Đi bộ đi trên đường cao tốc bị phạt như thế nào?

Người đi bộ trên đường cao tốc sẽ bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Theo quy định của Luật giao thông đường bộ, đường cao tốc là đường dành cho xe cơ giới, có dải phân cách chia đường cho xe chạy hai chiều riêng biệt; không giao nhau cùng mức với một hoặc các đường khác; được bố trí đầy đủ trang thiết bị phục vụ, bảo đảm giao thông liên tục, an toàn, rút ngắn thời gian hành trình và chỉ cho xe ra, vào ở những điểm nhất định.

Tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP ghi rất rõ, hành vi người đi bộ đi vào đường cao tốc sẽ bị phạt theo Khoản 3, Điều 9 với mức xử phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng.

Cụ thể tại khoản 3: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người đi bộ vào đường cao tốc, trừ người phục vụ việc quản lý, bảo trì đường cao tốc.

Đi bộ đi trên đường cao tốc bị phạt như thế nào?

Hà Nội đã nhiều lần xử lý người dân cố tình đi bộ vào đường cao tốc.

Với dòng xe tham gia giao thông trên đường cao tốc thường có tốc độ cao, rất cao, việc người đi bộ vào đường cao tốc không chỉ gây nguy hiểm đến tính mạng của họ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến các xe đang chạy trên đường. Vì vậy, thời gian qua công tác tuyên truyền để người dân không đi vào đường cao tốc được nâng cao.

Thực tế, tại một số tuyến đường cao tốc gần với khu dân cư vẫn còn tình trạng người dân vượt rào đường để đi vào, bắt xe khách. Với hành vi này, không chỉ người điều khiển xe khách bị phạt mà chính người dân cũng bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Nguoiduatin