Đi chợ giúp, một phường ở TP.HCM bị 'bom hàng' 30 đơn trong một ngày

Những ngày qua, một số phường tại TP.HCM phản ánh tình trạng người dân đăng ký đi chợ giúp nhưng khi đến giao hàng lại không có người nhận. Đặc biệt, trong ngày 27-8, có phường phải trả lại đến 30 đơn hàng cho siêu thị.

	 di-cho-giup-mot-phuong-o-tp-hcm-bi-bom-hang-30-don-trong-mot-ngay

Ngày 27-8, phường Tân Thạnh, quận Tân Phú có 30 đơn hàng không có người nhận - Ảnh: Người dân cung cấp

Bắt đầu từ 0h ngày 23-8, TP.HCM tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội, việc đảm bảo nguồn lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian này được đặt lên hàng đầu, chính vì vậy các phường, xã tại TP đã tổ chức thực hiện việc đi chợ giúp người dân.

Tuy nhiên, nhiều địa phương phản ánh tình trạng cán bộ đi chợ giúp nhưng khi đến lúc giao lại không có người nhận, một số trường hợp người dân cho biết, "chỉ là đặt thử".

Ông Phan Thanh Hòa, chủ tịch UBND phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, cho biết sáng 27-8, có khoảng 30 đơn hàng người dân đặt mà không lấy. Khi gọi tới thì một vài số điện thoại không bắt máy, những trường hợp còn lại thì nói không đặt.

Mỗi ngày, lực lượng địa phương phải làm nhiều công tác phòng, chống dịch, nên khi người dân đặt thì sẽ xác nhận và kiếm nguồn hàng giao, chứ không thể đến từng nhà xác minh trước được. Hôm nay 30 đơn hàng không có người nhận đã được bên siêu thị hỗ trợ nhận lại.

Trong khi đó, tại một số phường ở quận Tân Phú như phường Hiệp Tân, phường Tân Quý, phường Phú Thạnh… cũng gặp tình trạng tương tự.

Lãnh đạo phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, cho biết những ngày qua phường cũng gặp một vài trường hợp đặt hàng nhưng không nhận, người dân cho biết lý do không nhận vì hàng giao trễ.

Theo các phường, việc đi chợ giúp dân cũng phụ thuộc thời gian tại đơn vị cung cấp hàng. Có ngày đến cả ngàn đơn nên công tác tổng hợp và đợi hàng về cần thêm thời gian "chứ không phải đặt là có thể giao ngay". Sau khi nhận hàng, lực lượng địa phương cùng các chiến sĩ bộ đội sẽ đến giao cho người dân nhanh nhất có thể.

"Chúng tôi mong bà con thông cảm, thấu hiểu sự khó khăn này, đồng thời bà con phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt hàng để tránh trường hợp giao nhưng không nhận", vị này chia sẻ.

Theo Tuoitre