Đi Honda Vision, bạn cần biết cách xử trí những lỗi thường gặp sau

Lỗi thường gặp của xe Honda Vision như là hay bị chết máy, đang đi bị chết máy, khó đề, đề không lên hoặc không đề được, xe phát tiếng kêu lạ...

 Honda Vision và những lỗi thường gặp 

Đi Honda Vision, bạn cần biết cách xử trí những lỗi thường gặp sau

Lỗi thường gặp của xe Honda Vision như là hay bị chết máy, đang đi bị chết máy, khó đề, đề không lên hoặc không đề được, xe phát tiếng kêu lạ...

Chiếc xe ga có lượng bán lớn nhất của Honda với thiết kế nhỏ nhắn, giá bán dễ chịu, phù hợp với đại đa số đối tượng khách hàng và tập trung chủ yếu vào nữ giới. Nhưng tất nhiên, không có chiếc xe hay thứ gì được con người tạo ra là hoàn hảo cả. Honda Vision cũng không phải ngoại lệ khi mắc một số lỗi gây khó chịu cho người sử dụng.

Một trong lỗi phổ biến nhất trên chiếc tay ga bán chạy nhất của Honda Việt Nam là thường xuyên bị tắt máy đột ngột và thường khó khởi động vào buổi sáng.  Điều này được nhiều thợ chuyên môn lý giải do bugi máy yếu hoặc do để máy qua đêm  không khí ẩm lọt vào bộ chế hòa khí gây thiếu không khí đốt nhiên liệu dẫn tới khó nổ máy. Với lỗi này bạn có thể  thay bugi để đánh lửa tốt hơn. Ngoài ra, bạn có thể dựng chân chống giữa xe lên và lắc qua lắc lại vào lần sau đó nổ máy.

Ngoài ra, một vài lỗi nhỏ trên xe cũng khiến không ít người cảm thấy khó chịu.

Theo phản ánh của khá nhiều người sử dụng cho biết, khi di chuyển chậm hoặc chạy tới những khúc cua, xe thường có hiện tượng tự tắt máy, gây ra nhiều cảm giác phiền toán cho người sử dụng.

Nguyên nhân được nhiều người thợ kinh nghiệm lâu năm cho biết rằng rất có thể nguyên nhân bắt nguồn từ bộ phận lọc gió. Theo đó, bộ phận lọc gió của Honda Vision rất dễ bị bám bụi, khiến cho không khí không đủ vào bộ chế hòa khí, nhất là khi giảm ga. Lượng không khí này đưa vào quá ít thậm chí không đủ để đốt cháy xăng, do đó dẫn tới động cơ bị tắt. Ngoài ra, lỗi cũng có thể do xăng kém chất lượng hoặc thiết kế ống xăng  vào chế hòa khí quá nhỏ.

Hay còn nhiều khách hàng gặp vấn đề xe có tiếng hú gió lớn mỗi khi lên ga và nhả ga đặc biệt là trên xe máy Honda Vision cũ.

Nguyên nhân: Trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại Honda Việt Nam mà chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không thực sự tốt khiến xe phát ra tiếng hú.

Cách xử lý khi xe bị hú: Hiện tượng này gần như khó giải quyết, hoặc khi thay bánh răng trục thì khá tốn kém, chính vì thế nhiều người thường sống chung với cái lỗi này.

Theo GiaDinhVietNam