Đi máy bay nhất định bạn phải biết nên và không nên ăn những thực phẩm này

Bạn có thể gặp rất nhiều rắc rối tồi tệ nếu ăn những thực phẩm không phù hợp khi đi máy bay.

di-may-bay-nhat-dinh-ban-phai-biet-nen-va-khong-nen-an-nhung-thuc-pham-nay

Ảnh minh họa.

Đi máy bay cũng như đi tàu xe, có thể khiến bạn bị say, khó chịu mệt mỏi, đặc biệt nếu bạn không quan tâm đến chế độ ăn uống, nó có thể khiến bạn dễ say, mệt mỏi hơn.

Dưới đây là một số lưu ý về đồ ăn trên máy bay.

Nên

Mang theo một số đồ ăn nhẹ

Trái cây khô hoặc ngũ cốc, bánh cookie, các loại hạt... là những loại thực phẩm khô lành mạnh được thông qua cửa an ninh mà bạn có thể mang theo bên mình trên mỗi chuyến bay mà không cần lo đến tác dụng phụ. Như mọi khi, trái cây tươi và rau quả cũng là một món ăn có lợi cho hệ thống miễn dịch và sức khỏe trong khi đi du lịch.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe, giàu protein, chữa cảm lạnh và giúp cân bằng cơ thể, đặc biệt là tốt cho hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, ợ chua. Trước khi lên máy bay, đừng quên ăn một cốc sữa chua nhỏ với một ít trái cây, vừa nhẹ bụng vừa có lợi.

Nước

Nước là thức uống quan trọng nhất mà bạn nên sử dụng trên máy bay. Da của bạn sẽ dễ bị khô vì vậy bạn cần dưỡng ẩm cho da trước khi lên máy bay. Nước sẽ giữ cho cơ thể bạn trữ được nhiều nước và giúp cơ thể thích nghi với việc du lịch ở độ cao đến chóng khi đi máy bay.

Sinh tố

Trước khi lên máy bay, nên thử một ly sinh tố hoa quả ít đường, thêm sữa chua, nhiều đá sẽ cung cấp đầy đủ nước và cung cấp dồi dào các loại vitamin cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái, sẵn sàng cho một chuyến bay dài.

Thức ăn giàu protein

Bạn không nên mang cái bụng rỗng lên máy bay nhưng cũng không nên ăn quá no các thực phẩm gây đầy hơi. Vì thế, hãy ăn các loại đồ ăn chứa protein, ít mỡ như cá hồi, ức gà, trứng luộc…

Salad và các loại thực phẩm tươi sống khác

Salad không chỉ ngon miệng mà còn có những tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể như giảm áp huyết, giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ và rất có lợi cho đường tiêu hóa.

di-may-bay-nhat-dinh-ban-phai-biet-nen-va-khong-nen-an-nhung-thuc-pham-nay

Không nên

Không ăn bánh mì, bánh ngọt

Để tốt nhất cho cơ thể bạn không nên ăn bánh mì và bánh ngọt vì lượng đường cao, không ăn đồ ăn nhiều dưỡng chất cơ thể của bạn không thể đáp ứng được khi ở độ cao 10.000 feet.

Bên cạnh bánh mì, bánh ngọt, bạn cũng không nên ăn mặn khi lên máy bay. Ăn quá mặn có thể làm huyết áp tăng cao khi đi máy bay và giữ nước cơ thể. Nên giảm lượng muối từ 25-50% trong khẩu phần ăn.

Đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh rất tiện lợi và phổ biến ở nhiều nơi, nên với những người bận rộn trước khi thực hiện chuyến bay thì đây luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, việc này có hại hơn bạn tưởng rất nhiều.

Đồ ăn nhanh thường có nhiều dầu mỡ, chất béo. Sau khi ăn no, lên máy bay, cơ thể bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi chuyển hóa chất béo trong điều kiện áp suất thay đổi. Tệ hơn, bạn có thể bị ợ nóng và thậm chí là đau bụng.

Đồ uống có chứa chất kích thích

Soda, rượu hay cà phê là những thức uống bạn không nên dùng trước mỗi chuyến bay vì chúng sẽ khiến bạn bị ợ hơi liên tục do áp suất thay đổi khi lên cao.

Kẹo có sử dụng chất làm ngọt

Các loại thực phẩm không đường thường có chất làm ngọt. Vấn đề là các chất tạo ngọt nhân tạo này có thể sinh ra các loại khí khiến dạ dày bị đầy hơi, chướng bụng hoặc nhuận tràng. Việc đi nhà vệ sinh thường xuyên trong chuyến bay chắc chắn sẽ gây ra bất tiện cho bạn.

Không ăn các loại rau có mùi

Rau diếp, táo... và những loại rau có mùi bạn cần tránh xa vì các khoang trên máy bay được điều áp và không có nhiều oxi nên nếu bạn ăn các loại rau có mùi thì cơ thể sẽ rất khó chịu và có thể ảnh hưởng tới người xung quanh.

Theo GiaDinh