Đi vay, đổ tiền tỷ tham gia Busstrade: Sàn giao dịch 'bốc hơi', người đứng đầu cao chạy xa bay

Sàn Busstrade được quảng cáo đến từ Anh Quốc do một nhóm có tên là Elite Team đứng ra kêu gọi, vận động người tham gia, với cam kết lợi nhuận tới hơn 30%/tháng.

Ham lãi suất cao, hàng chục nghìn người nhanh chóng mang tiền tiết kiệm, thậm chí đi vay để đổ tiền vào đây. Thế nhưng, chỉ cách đây ít ngày, sàn Busstrade này đã đột ngột dừng hoạt động.

"Cam kết lợi nhuận 32 - 40%/tháng, đồng hành cùng Elite Team. Vốn chỉ từ 100 USD, được bảo hiểm vốn 100%. Elite Team chúng tôi đang giúp cho hàng nghìn người có thu nhập từ 100 - 1.000 USD/tháng. Đăng ký ngay để được đồng hành cùng Elite Team trong thị trường tỷ đô", những lời quảng cáo của sàn Busstrade.

Theo quảng cáo, sàn Busstrade là sàn giao dịch chọn quyền nhị phân, cho phép người tham gia có thể dự đoán giá tiền ảo, giá vàng, giá USD… tăng hay giảm trong vòng 30 giây. Nếu đoán đúng thì nhận lãi, đoán sai thì mất tiền.

di-vay-do-tien-ty-tham-gia-busstrade-san-giao-dich-boc-hoi-nguoi-dung-dau-cao-chay-xa-bay

Quảng cáo của sàn Busstrade.

Chỉ cần đầu tư từ các gói từ 100 USD cho đến 5.000 USD, người tham gia được hướng dẫn là không cần làm gì, bởi tài khoản sẽ tự động giao dịch theo tài khoản của chuyên gia với cam kết chỉ có thắng.

Chỉ trong vòng vài phút, người tham gia có thể kiếm tới cả trăm USD. Thấy dễ kiếm tiền, trong vòng 1 năm qua, hàng chục nghìn người đã bỏ tiền vào đây, thậm chí rủ rê, mời chào thêm anh em, bạn bè, người nhà… cùng bỏ tiền vào.

Thế nhưng, hoạt động đang suôn sẻ, cách đây hơn 1 tuần, sàn Busstrade thông báo dừng giao dịch để bảo dưỡng, sau đó không cho người tham gia rút tiền. Sàn yêu cầu người tham gia phải mua 1 đồng tiền ảo có tên là Btoken để đưa lên sàn, với giá trị quy đổi cao ngất ngưởng 1 Btoken = 10 USDT và phải trả phí 10%.

Đồng nghĩa với việc 1000 USDT chỉ mua được khoảng 90 Btoken. Trong khi đó quy ước 1 đồng USDT chỉ mua được khoảng 90 Btoken. Trong khi đó, quy ước 1 đồng USDT tương đương với 24.000 đồng.

Mua đồng Btoken với giá cao trên trời từ nhóm Elite Team, nhưng sau khi lên sàn, giá đồng Btoken lại thấp như rơi xuống vực, chỉ loanh quanh ở mức 1 Btoken = 0,01 USDT, nghĩa là người tham gia mất đến hơn 99% tài sản.

di-vay-do-tien-ty-tham-gia-busstrade-san-giao-dich-boc-hoi-nguoi-dung-dau-cao-chay-xa-bay

Cách đây hơn 1 tuần, sàn Busstrade thông báo dừng giao dịch để bảo dưỡng, sau đó không cho người tham gia rút tiền.

Một người phụ nữ đã bỏ gần 1,6 tỷ đồng vào nhóm Elite Team để đầu tư vào sàn Busstrade. Nay nếu chị muốn rút ra, phải quy đổi ra đồng Btoken, như vậy tài sản coi như bốc hơi gần hết.

"Hiện 1 tỷ 530 triệu của em rút ra được khoảng 14 triệu, coi như không còn giá trị nên em không rút từ Busstrade ra", người tham gia vào nhóm sàn Busstrade và nhóm Elite Team cho biết.

"Tôi vào được 4 tháng từ lúc mấy trăm đô, cứ lãi thì lại vào thêm gói mới. Trước khi sập, lên đến 6.800 đô", một người tham gia khác cho hay.

Mất tiền, những người tham gia sàn Busstrade chỉ còn cách tìm đến người môi giới và những người đứng đầu nhóm Elite Team. Thế nhưng, những người này đã nhanh chóng cao chạy xa bay.

"30 người đầu nhánh đấy họ không trả lời tin nhắn của nhà đầu tư. Họ khóa Zalo và họ xóa các nhóm chat", người tham gia vào nhóm sàn Busstrade và nhóm Elite Team chia sẻ.

Ngày 16/5, đồng Btoken ở mức 0,069 USDT, đồng nghĩa với việc tài sản của người tham gia "bốc hơi" mất 99,31%, chưa kể mất phí giao dịch.

Theo VTV