Đi xin cấp CCCD đúng 0h ngày sinh nhật 14 tuổi, thiếu niên được tổ công tác tặng món quà không bao giờ quên

Nộp hồ sơ xin cấp căn cước công dân ngay khi vừa bước sang tuổi 14, cậu bé Trình Đình Núi được tổ chức sinh nhật ngay tại điểm cấp căn cước công dân thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, Hà Tĩnh​

Từ ngày bắt đầu có quy định về việc cấp, đổi căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân trên cả nước, bao chuyện dở khóc dở cười đã xảy ra. Và đôi khi là cả những câu chuyện khiến ta ấm lòng.

Vào khoảng 0h ngày 10/04, tại điểm cấp căn cước công dân tại thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận hồ sơ xin cấp căn cước công dân của một trường hợp đặc biệt. Hồ sơ này đến từ cậu bé Trần Đình Núi nộp ngay khi vừa tròn 14 tuổi - độ tuổi đủ để được cấp căn cước công dân theo quy định của pháp luật hiện hành.

di-xin-cap-cccd-dung-0h-ngay-sinh-nhat-14-tuoi-thieu-nien-duoc-to-cong-tac-tang-mon-qua-khong-bao-gio-quen

Cháu bé được tổ chức sinh nhật ngay tại điểm cấp căn cước công dân

Công an thị xã Kỳ An đã ghi nhận đây chính là trường hợp công dân trẻ tuổi nhất đến xin cấp căn cước công dân tính đến thời điểm hiện tại.

Chính vì vậy, ngay khi vừa tiếp nhận hồ sơ, dù đang trong quá trình làm việc gấp rút đến tận nửa đêm nhưng tổ công tác đã tiến hành tổ chức một bữa tiệc sinh nhật đơn giản nhưng đáng nhớ cho bé Núi tại ngay địa điểm cấp căn cước.

di-xin-cap-cccd-dung-0h-ngay-sinh-nhat-14-tuoi-thieu-nien-duoc-to-cong-tac-tang-mon-qua-khong-bao-gio-quen

Công dân nhỏ tuổi nhất được cấp căn cước tại thị xã Kỳ An, Hà Tĩnh

Những người dân đang chờ làm thủ tục cấp căn cước công dân tại điểm cũng rất vui vẻ chấp nhận thêm chút thời gian chờ đợi và cùng chung vui với cháu. Mọi người vui vẻ hát chúc mừng sinh nhật và gửi đến cháu Trần Đình Núi những lời chúc sinh nhật tốt đẹp nhất.

di-xin-cap-cccd-dung-0h-ngay-sinh-nhat-14-tuoi-thieu-nien-duoc-to-cong-tac-tang-mon-qua-khong-bao-gio-quen

Chiếc bánh sinh nhật do tổ công tác chuẩn bị

Sự quan tâm ấm áp của các cán bộ thực hiện công tác cấp căn cước công dân đã thu hút chú ý của cộng đồng mạng.

"Các chú công an đáng yêu thế, nửa đêm còn mua đi tìm mua bánh sinh nhật về. Chúc bé Núi hay ăn chóng lớn và trở thành một công dân tốt nhé!"

"Sao dạo này các chú công an cứ bị dễ thương vậy nhỉ? Các chú chụp cho cháu Núi cái ảnh đẹp nữa là quá tuyệt vời luôn."

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị