Dịch viêm phổi bí ẩn khiến 59 người nhập viện ở Trung Quốc: Không phải SARS, nhưng vẫn chưa biết bệnh gì

Nhà chức trách thành phố Vũ Hán cho biết đã có 59 người phải nhập viện vì một căn bệnh viêm phổi lạ, tăng 15 người so với hôm thứ Sáu 03/01.

Chín người khác cũng phải nhập viện ở Hồng Kông vì bị sốt và có triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp sau khi trở về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), theo SCMP.

dich-viem-phoi-bi-an-khien-59-nguoi-nhap-vien-o-trung-quoc-khong-phai-sars-nhung-van-chua-biet-benh-gi

Nhân viên y tế làm vệ sinh tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc)

Tại Singapore, Bộ Y tế nước này xác nhận có một trường hợp bé gái ba tuổi nghi ngờ mắc căn bệnh lạ trên. Bé gái được chẩn đoán bị viêm phổi, và từng đi tới Vũ Hán.

Các quan chức y tế thành phố Vũ Hán đêm qua 05/01 cho biết virus gây ra căn bệnh lạ này không phải là Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) hay Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), việc xác định căn bệnh này vẫn đang được tiến hành.

"Chúng tôi đã loại trừ một số giả thiết, cụ thể là các giả thiết đây là căn bệnh cúm thông thường, cúm gia cầm, adenovirus, Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS)", cơ quan y tế thành phố Vũ Hán cho biết.

Tuy có thêm 15 người phải nhập viện, nhưng số lượng người trong tình trạng nguy cấp đã giảm từ 11 xuống còn bảy, theo thông báo của nhà chức trách thành phố Vũ Hán. 163 người có tiếp xúc với những người mắc bệnh hiện đang được theo dõi. Một chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán được xác định là nơi bùng phát dịch bệnh.

Cơ quan y tế địa phương cũng cho biết chưa có dấu hiệu nào cho thấy dịch bệnh có thể lây truyền người sang người, không có nhân viên y tế nào bị nhiễm bệnh trong quá trình chăm sóc bệnh nhân. Một số bệnh nhân hành nghề bán đồ hải sản tại khu chợ nói trên, nhưng hiện tại khu chợ đã được đóng cửa để tiến hành các biện pháp vệ sinh ngừa dịch.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mối liên hệ giữa căn bệnh và chợ hải sản tươi sống cho thấy đây có thể là bệnh lây truyền từ động vật.

Triệu chứng bệnh được ghi nhận ở các bệnh nhân chủ yếu là sốt cao, khó thở. Ảnh chụp X-quang một số bệnh nhân cho thấy tổn thương xâm lấn ở cả hai bên phổi.

"Triệu chứng ở cách bệnh nhân thường thấy ở nhiều dịch bệnh phổi, và bệnh viêm phổi rất phổ biến trong mùa Đông," WHO nhận định.

Theo Nguoiduatin/GiaDinh