Dịch vụ sơn lại màu xe ô tô ngày cận Tết đắt khách, giá nhảy vọt

Những ngày cận Tết, nhu cầu sơn lại xe ô tô chơi Tết tăng cao. Nắm bắt thị hiếu này, nhiều xưởng đã tăng giá sơn xe so với ngày thường, dù vậy khách hàng vẫn nườm nượp.

Nhu cầu sơn lại xe tăng vọt, chủ cơ sở tăng giá

sonlaixeoto2-2004

Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng những ngày cận Tết, nhiều xưởng đã tăng giá sơn xe so với ngày thường, dù vậy khách hàng vẫn nườm nượp.

Cũng giống như việc trang hoàng và trang trí nhà cửa, diện mạo “xế yêu” cũng cần được trang trang trí và thay đổi để lộng lẫy hơn trong dịp lế Tết này. Sơn màu và dán decal là một trong những cách dễ dàng để khiến chiếc xe của bạn thay đổi diện mạo một cách nhanh chóng.

Việc sơn lại màu cho xe vừa giúp xe có diện mạo mới, lộng lẫy hơn, vừa có thể che đi các vết xước hay màu sắc cũ của xe hơi. Tuy nhiên, chi phí sơn xe là một yếu tố mà bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Giá sơn xe ô tô sẽ phụ thuộc vào kích thước và chủng loại xe sẽ có những mức giá khác nhau. Đặc biệt trong những ngày sát Tết, do nhu cầu tăng đột biến, nhiều xưởng dịch vụ đã tăng giá hơn 2-3 triệu so với ngày thường. Trong đó, tham khảo tại một cơ sở sơn xe tại Hà Nội như sau: Đối với các loại xe nhỏ như: Grand i10, Kia morning, Spark Chevolet…giá sơn xe nguyên chiếc là khoảng: 13.000.000 VNĐ. Đối với các loại xe cỡ vừa như: Toyota Camry, Vios, Honda Civic, Sonata…giá sơn xe nguyên chiếc khoảng: 17.000.000 VNĐ. Đối với các loại xe cỡ lớn từ 7 – 9 chỗ như: Toyota Inova, Ford Everest, Land Crusier, Fortuner…giá sơn xe nguyên chiếc trong khoảng từ: 20.000.000 VNĐ.

Vỏ xe thường được sơn từ 4 – 5 lớp. Lớp sơn trong cùng là sơn chống rỉ. Tiếp đến là sơn lót, sơn màu và ở ngoài cùng là lớp sơn bóng. Ở một số dòng xe cao cấp hoặc xe sản xuất công nghiệp thì vỏ xe có thể được sơn với nhiều lớp hơn để tạo độ sâu, tạo các hiệu ứng đặc biệt hoặc tạo họa tiết trang trí.

Các bước sơn lại toàn bộ xe

Khi tiến hành sơn lại toàn bộ xe, các trung tâm sơn xe sẽ tiến hành lần lượt các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra code màu và pha sơn theo đúng tiêu chuẩn tỷ lệ.

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt vỏ xe để sơn: Mài ráp toàn bộ vỏ xe, khôi phục những chỗ bị bẹp, méo, cong, vênh và vệ sinh sạch sẽ vỏ xe.

Bước 3: Lần lượt phun sơn, sấy khô rồi đánh bóng các lớp sơn chống rỉ và sơn lót, sơn màu.

Bước 4: Phun sơn bóng sau đó để khô và tiến hành đánh bóng.

Nếu người dùng muốn sơn nhiều màu sơn khác nhau trên thân xe thì các kỹ thuật viên sơn xe phải tiến hành bọc, che chắn phần sơn trước rồi mới tiến hành sơn màu sơn khác.

Tuy thuộc vào tình trạng của vỏ xe như thế nào mà thời gian sơn lại vỏ xe nhanh hay chậm. Tuy vậy, thời gian từ khi chuẩn bị đến khi xuất xưởng một chiếc xe trung bình là khoảng 72 tiếng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn giải pháp làm mới xe với chi phí tiết kiệm hơn bằng việc sử dụng các miếng dán decal. Ở khu vực Lê Văn Lương (Hà Nội), chi phí dán decal đổi màu xe dao động khoảng từ 3 đến 5 triệu đồng. Đối với các decal hình dán nhỏ hơn có giá từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng.

Lưu ý, việc thay đổi diện mạo của xe sẽ ảnh hưởng đến đặc điểm nhận dạng xe so với giấy tờ đăng ký xe. Vì vậy, các tín đồ yêu xe nên cân nhắc kỹ trước khi thay đổi màu sơn và hình decal cho “xế yêu” của mình.

Theo GiaDinhVietNam