Điểm danh các cơ sở thẩm mỹ bị xử phạt vào đầu tháng 3/2020

Thanh tra sở y tế vừa ra quyết định xử phạt hàng loạt các cơ sở, phòng khám thẩm mỹ về vi phạm các quy định khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các phòng khám, cơ sở thực hiện dịch vụ khám, chữa bệnh vi phạm quy định pháp luật. Trong đó, đa số các đơn vị vi phạm là phòng khám, cơ sở thực hiện dịch vụ thẩm mỹ.

Cụ thể, cơ sở Tô Khả Đạt Clinic chuyên phẫu thuật nâng mũi tại địa chỉ 72/3 Trần Quốc Toản, phường 8, Quận 3, TP.HCM với hành vi vi phạm hành nghề khi chưa được cấp chứng chỉ. Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt 35.000.000 triệu đồng.

diem-danh-cac-co-so-tham-my-bi-xu-phat-vao-dau-thang-32020

Cơ sở Tô Khả Đạt Clinic vừa bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt 35 triệu đồng.

Bác sĩ Cao Ngọc Bích địa chỉ 204 đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, TP.HCM. Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt tổng số tiền 5.850.000 đồng vì đã có hành vi vi phạm hoạt động không đúng so với nội dung trong giấy phép. Cơ sở này còn lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Công ty cổ phần đầu tư H&T Việt Nam bị phạt do có hành vi vi phạm tại phòng khám nha khoa Singae Dental Care Group Singapore Aesthetics, địa chỉ số nhà 29 đường số 8 khu Z756, phường 12 quận 10. Thanh tra Sở Y tế quyết định xử phạt đối với cơ sở trên tổng số tiền 43.700.000 đồng về hành vi vi phạm lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật và không đảm bảo nhân lực trong quá trình hoạt động. Cùng với đó là quảng cáo sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được các cơ quan nhà nước cho phép.

Bệnh viện Giao thông vận tải TP.HCM cũng bị Thanh tra Sở ra quyết định xử phạt tại địa chỉ 72/3 Trần Quốc Toản, phường 8, Quận 8. Tổng số tiền phạt 35.000.000 đồng, đối với hành vi vi phạm quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước cấp phép để thực hiện quảng cáo theo đúng quy định.

Theo VietQ