Điểm danh những tính năng ấn tượng nhất trên iOS 12

iOS 12 có rất nhiều những thay đổi, nâng cấp và các tính năng mới. Dưới đây là tổng hợp những điểm đáng chú ý nhất của phiên bản iOS 12.

Với iOS 12, hiệu năng cải thiện đáng kể, trên cả các thiết bị cũ

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của bản cập nhật iOS 12, đó chính là hiệu năng. Trong khi các phiên bản iOS trước đây thường làm cho các thiết bị cũ hoạt động chậm hơn, thì iOS 12 lại cải thiện đáng kể về hiệu năng ngay cả trên những chiếc iPhone 5S hay iPhone 6.

So với iOS 11, phiên bản iOS 12 mới ra mắt sẽ giúp thiết bị của bạn nhanh hơn khá nhiều. Apple cho biết mức cải thiện lên đến 70%. Trong khi đó, thời lượng sử dụng pin cũng không bị rút ngắn. Chúng tôi sẽ có bài đánh giá chi tiết hơn về hiệu năng và pin của iOS 12 gửi tới các bạn.

Animoji và Memoji được nâng cấp trên iOS 12

Điểm danh những tính năng ấn tượng nhất trên iOS 12

iOS 12 sẽ được trang bị Animoji mới với nhiều nhân vật ngộ nghĩnh được thêm vào

iOS 12 sẽ được trang bị Animoji mới với nhiều nhân vật ngộ nghĩnh được thêm vào như một con ma, gấu koala, một con hổ, và một con khủng long T-rex. Bên cạnh đó, Animoji có trên iOS 12 còn có khả năng nhận diện trạng thái cử động của lưỡi, từ đó bắt trước theo và tạo ra các nhân vật hoạt hình sống động hơn.

Điểm danh những tính năng ấn tượng nhất trên iOS 12

Apple còn tung ra Memoji cho phép bạn tự xây dựng riêng 1 Animoji riêng biệt.

Ngoài Animoji được bổ sung tính năng mới ra thì Apple còn tung ra Memoji cho phép bạn tự xây dựng riêng 1 Animoji riêng biệt. Bạn có thể tùy chỉnh được tàn nhang, màu da, kiểu tóc và các phụ kiện như kính và bông tai. Sau đó bạn có thể gửi các Memoji mới của mình như 1 tin nhắn thông thường, hoặc bạn có thể tích hợp nó như 1 sticker vui nhộn mỗi khi chụp ảnh tự sướng.

iOS 12 giúp theo dõi việc sử dụng pin và Screen Time

 iOS 12 cung cấp khả năng theo dõi việc sử dụng pin một cách chi tiết hơn so với các phiên bản trước đây. Có cả biểu đồ mức tiêu thụ pin tương ứng với mức hoạt động của thiết bị. Các ứng dụng cũng được sắp xếp theo thứ tự tiêu thụ pin nhiều nhất đến thấp nhất.

Điểm danh những tính năng ấn tượng nhất trên iOS 12

Facetime đã có trò chuyện nhóm

Giờ đây, gọi điện thoại trên Facetime sẽ trò chuyện được cả nhóm bạn. Thật kinh ngạc hơn là có tối đa được tới 32 người trong 1 nhóm cùng gọi điện thoại với nhau cùng một lúc. FaceTime sẽ được hỗ trợ trên iOS và macOS. Khi nhiều người đang thực hiện cuộc gọi, cửa sổ video của họ sẽ trở nên lớn hơn khi họ nói và thu nhỏ khi họ không có mặt. Và đối với các cuộc trò chuyện nhàm chán, bạn có thể sử dụng các ký tự Animoji và Memoji trong khi gọi.

Ứng dụng thước kẻ cực kì tiện lợi

Với việc tăng cường thực tế ảo AR, Apple cũng đã cho ra mắt ứng dụng thước kẻ hoàn toàn mới với tên gọi là Measure. Phần mềm sẽ cho phép bạn đo chính xác các vật thể hoặc tường xung quanh bạn. Việc cần làm là bạn chỉ cần đặt đối tượng vào khung máy ảnh, chạm và kéo ra một đường, và nó đo nó.

Một số ứng dụng của bên thứ ba đã cung cấp chức năng này bằng cách sử dụng ARKit, nhưng giờ đây Apple đang tự tạo và tận dụng khả năng AR mới, chính xác hơn trong phiên bản iOS sắp tới.CarPlay hỗ trợ Google Maps và Waze

Apple đã thông báo rằng nền tảng trên xe hơi là CarPlay sẽ thêm hỗ trợ cho hai trong số các ứng dụng điều hướng phổ biến nhất  là Google Maps và Waze, tính năng này cũng chỉ có trên iOS 12 phiên bản chính thức.

Ứng dụng ảnh

Điểm danh những tính năng ấn tượng nhất trên iOS 12

Ứng dụng quản lý ảnh của iOS 12 được cập nhật thêm tab For You. Đây là tính năng chia sẻ thông minh, giúp bạn dễ dàng gửi một bức ảnh cho bạn bè của mình. Tính năng tìm kiếm ảnh cũng trở nên thông minh hơn, với các gợi ý sự kiện và địa điểm của các bức ảnh đã chụp.

Theo GiaDinhVietNam