Điểm mặt những mẫu smartphone camera trượt đáng chú ý vừa ra mắt

Đây là những mẫu smartphone sở hữu hệ thống camera trượt đáng chú ý hiện nay ở Việt Nam. Các sản phẩm này được trải dài từ phân khúc tầm trung cho đến cận cao cấp.

Galaxy A80

Giá: 14,9 triệu đồng

diem-mat-nhung-mau-smartphone-camera-truot-dang-chu-y-vua-ra-mat

Đây là mẫu smartphone có khả năng xoay trượt đầu tiên của Samsung vừa chính thức trình làng trong tháng 7 năm nay ở Việt Nam.

Điểm thú vị của mẫu sản phẩm này đó là khả năng trượt xoay 180 độ ở hệ thống camera, cho phép chụp ảnh và quay video với chất lượng đồng đều cả trước và sau.

Samsung trang bị cho cụm camera này 3 camera lần lượt: camera có độ phân giải 48MP, camera góc siêu rộng 123 độ (Ultra Wide) và camera ToF đo độ sâu 3D. Máy cũng hỗ trợ chức năng xóa phông chủ động (Live Focus) cho hình ảnh mà cả video.

Ngoài ra, máy sử dụng màn hình vô cực thế hệ mới New Infinity Full HD+ 6.7 inch công nghệ Super AMOLED, vi xử lý Snapdragon 730G (8nm), bộ nhớ RAM 8GB và ROM 128GB.

Oppo Reno

Giá: 12,9 triệu đồng

diem-mat-nhung-mau-smartphone-camera-truot-dang-chu-y-vua-ra-mat

Đây là mẫu smartphone thứ 3 của Oppo sở hữu hệ thống camera trượt được ra mắt tại Việt Nam. Điểm thú vị của hệ thống trượt này ở dạng vây cá mập có chuyển động phức tạp, ban đầu nhanh rồi chậm dần.

Oppo cho biết, độ nghiêng của "vây cá mập" này là 11 độ, có khả năng đạt hơn 200.000 lần sử dụng với tính năng bảo vệ camera khi rơi tự do. Camera trong "chiếc vây" này có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.0 và hỗ trợ AI làm đẹp.

Phía sau, máy dùng hệ thống camera Sony IMX 586 độ phân giải 48 MP với cảm biến siêu lớn 1/2.0 inch, khẩu độ f/1.7 kết hợp thuật toán phần mềm MFNR và HDR, giúp chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài ra, Reno dùng màn hình tràn viền kích thước 6,4 inch theo công nghệ AMOLED cùng kính cường lực Corning Gorilla Glass 6. Bên trong là chip Qualcomm Snapdragon 710, RAM 6 GB và bộ nhớ trong lên đến 256 GB.

Vivo V15

Giá: 7,5 triệu đồng

diem-mat-nhung-mau-smartphone-camera-truot-dang-chu-y-vua-ra-mat

Vivo V15 cũng là sản phẩm đáng chú ý trong nhóm smartphone có sở hữu hệ thống camera trượt.

Hãng này trang bị cho máy hệ thống camera selfie trượt bên trong thân máy giúp cho màn hình được mở rộng ra gần sát viền. Hệ thống camera trước của máy cũng tiếp tục được trang bị độ phân giải cao, lần này lên đến 32 MP và hỗ trợ AI để chỉnh sửa bức ảnh đẹp hơn.

Máy cũng có hệ thống camera chính sở hữu đến 3 camera AI gồm camera chính 12 MP, camera góc rộng 120 độ 8 MP và camera đo chiều sâu 5 MP. Trong đó camera chính 12 MP dùng công nghệ Dual – Pixel 24 triệu đơn vị cảm quang giúp cho các bức ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, máy còn đi kèm màn hình kích thước lớn lên đến 6,53 inch, viền mỏng cùng tỉ lệ hiển thị là 19,5:9. Cấu hình của máy cũng khá mạnh với vi xử lý MediaTek P70, RAM 6GB, bộ nhớ trong 128 GB cùng nguồn pin dung lượng 4000mAh được hỗ trợ công nghệ sạc kép siêu nhanh.

Huawei Y9 Prime (2019)

Giá: 5,5 triệu đồng

diem-mat-nhung-mau-smartphone-camera-truot-dang-chu-y-vua-ra-mat

Đây là mẫu smartphone sở hữu hệ thống camera trượt có giá tốt nhất hiện nay ở Việt Nam.

Huawei trang bị cho máy hệ thống camera có động cơ tự động bật lên khi người dùng kích hoạt máy ảnh trước. Nó được thiết kế với cơ chế bảo vệ thông minh, sẽ tự động đóng camera vào khi phát hiện điện thoại bị rơi. Camera này có thể trượt lên và trượt xuống 100.000 lần, chịu được lực nhấn lên tới 15kg ở mặt trước của điện thoại.

Máy cũng có hệ thống camera sau với ba camera lần lượt là 16MP + 8MP và 2MP. Camera chính cảm biến 16MP với khẩu độ ống kính F/1.8, camera thứ 2 với cảm biến 8MP với ống kính góc rộng 120 độ và camera 2MP đóng vai trò hỗ trợ cho camera chính trong việc xác định độ sâu trường ảnh.

Ngoài ra, máy sử dụng màn hình FullView 6,59-inch với tỷ lệ khung hình 19,5:9, chip Kirin 710F 12nm và hệ điều hành EMUI 9 - được phát triển dựa trên Android Pie 9.

Theo Dân trí