Điện thoại Iphone phát nổ khi đang sạc làm gãy ngón tay người đàn ông



Lướt mạng trên Iphone đang sạc, bất ngờ điện thoại phát nổ khiến anh H ở Bắc Giang bị thương nặng, mất nhiều máu.

Sáng 21/6, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang tiếp nhận bệnh nhân Trần Văn H (SN 1981), ở Sơn Động, Bắc Giang nhập viện trong tình trạng bàn tay phải bị tổn thương nặng, mất nhiều máu.

Được biết, trước khi vào viện 2 tiếng, khi anh H đang lướt điện thoại Iphone lúc này đang được sạc pin thì điện thoại phát nổ. Cú nổ bất ngờ khiến bàn tay anh bị bỏng nặng, đau đớn.

dien-thoai-iphone-phat-no-khi-dang-sac-lam-gay-ngon-tay-nguoi-dan-ong

Hình ảnh bàn tay bị tổn thương nặng của anh H do dùng điện thoại khi đang sạc pin thì bị nổ. Ảnh: BVCC

Người nhà lập tức băng bó vết thương và đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Bệnh nhân được chẩn đoán gãy đốt bàn 4,5,6, tổn thương phần mềm bàn tay phải.

Nhân viên y tế nhanh chóng tiến hành hồi sức, làm các xét nghiệm liên quan và phẫu thuật cho bệnh nhân. Sau hơn 2 giờ, sức khỏe anh ổn định, được chuyển về khoa Ngoại chấn thương điều trị tiếp. Các bác sĩ nhận định trong những ngày tới, bệnh nhân có nguy cơ hoại tử bàn tay nên hiện vẫn phải theo dõi sát tại khoa.

Cách đây vài ngày, một nam thanh niên 23 tuổi ở Đồng Nai cũng vì sử dụng điện thoại lúc sạc pin, bất ngờ thiết bị phát nổ làm dập nát bàn tay phải cắt bỏ. Bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) trong tình trạng đa chấn thương, tay trái dập nát do cầm điện thoại khi nó phát nổ, nhiều mảnh vỡ văng vào ngực và mặt.

Theo bác sĩ Nguyễn Tường Quang, Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - bỏng, bàn tay bệnh nhân bị dập nát quá nhiều không thể nối được nên các bác sĩ buộc phải cắt cụt phía dưới cẳng tay. Bệnh nhân được theo dõi hậu phẫu tại viện.

Rất nhiều lần các bác sĩ khuyến cáo mọi người không nên vừa sạc pin điện thoại vừa sử dụng, tránh những tai nạn tương tự, nhưng thực tế các cơ sở y tế vẫn liên tục tiếp nhận các vụ việc đáng tiếc.

Theo GiaDinh