Điều kì diệu về vận số của những đứa trẻ "trời cho" khi bố mẹ chủ động "kế hoạch" vẫn quyết chào đời

Chuyên gia tâm linh cho rằng những đứa trẻ “trời cho” khi bố mẹ đã chủ động kế hoạch bằng biện pháp tránh thai vẫn ra đời có nhân duyên rất lớn với gia đình. Chúng có một sức sống vô cùng mãnh liệt.​

Trong cuộc sống hàng ngày ắt hẳn mọi người đâu đó nghe thấy những câu chuyện về việc cha mẹ đã chủ động kế hoạch rồi mà vẫn "nhỡ" có thai ngoài ý muốn. Sự ra đời của đứa trẻ mang cả vòng tránh thai ở Hải Phòng những ngày qua cũng là cả một điều đặc biệt và kỳ diệu khi người mẹ đã đặt vòng tránh thai mà bé vẫn chào đời khỏe mạnh.

Lý giải về vận số của những đứa trẻ trời cho kiểu này, TS Vũ Thế Khanh - Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA cho rằng, những đứa trẻ dù bố mẹ đã "kế hoạch" nhưng vẫn không từ bỏ, đầu thai làm con có nhiều tình huống xảy ra.

Điều đó có thể là do kĩ thuật đặt vòng tránh thai, sử dụng biện pháp tránh thai không được đảm bảo. Các nhà sản khoa đã chỉ ra xác suất tỷ lệ không thành công khi thực hiện đặt vòng tránh thai hay các biện pháp tránh thai.

Thứ hai, cũng có trường hợp có thai rồi lại muốn phá. Bằng nhiều cách uống thuốc để bỏ thai, nạo hút… mà cha mẹ không muốn có thêm đứa con ngoài ý muốn đó xuất hiện, nhưng đứa trẻ vẫn quyết làm con của gia đình đó.

Đứa trẻ ấy phải vượt qua một xác suất rất nhỏ khi cha mẹ đã tìm mọi biện pháp để "kế hoạch". Về mặt sinh học, sức sống của chúng tương đối mạnh liệt như cây cỏ triệt đi rồi vẫn mọc lên. Nhưng trường hợp phá thai bằng thuốc mà không phá được, trẻ vẫn ra đời dù có sức sống tốt nhưng tuổi thọ thường không cao.

dieu-ki-dieu-ve-van-so-cua-nhung-dua-tre-troi-cho-khi-bo-me-chu-dong-ke-hoach-van-quyet-chao-doi

Ảnh minh họa

Chuyên gia Vũ Thế Khanh cho biết thêm, những đứa trẻ dù bị cha mẹ "tìm mọi cách ngăn" mà vẫn chào đời về mặt tâm linh ngay từ trong bụng mẹ, chúng đã phải chịu nhiều gian nan, vất vả.

Đó là chịu một sức ép lớn về tâm lý của cha mẹ không muốn có chúng ở trên đời. Khi ra đời, đứa trẻ đó có thể gặp phải tâm lý mặc cảm không được yêu thương bằng những đứa trẻ mà cha mẹ vẫn mong chờ. Điều này khiến cha mẹ cần dành sự quan tâm để xóa đi rào cản tâm lý đó cho con.

Theo lời của Đức Phật cũng đã có nói về nhân duyên của con cái với cha mẹ. Con cái phải có duyên thì chúng mới đầu thai vào nhà. Nếu chẳng có duyên chúng chẳng đầu thai vào nhà. Mong cầu chúng chưa chắc đã để ý.

Quan niệm của Phật giáo cho rằng có 4 loại nhân duyên con cái với cha mẹ là: Báo ân (Đầu thai vào nhà sẽ thành con có hiếu để báo ân tình); Báo oán - Kiếp trước bạn kết hận với họ nên kiếp này tìm đến làm con để báo oán.

Thường con sẽ dạng phá gia chi tử, ngỗ nghịch, bất hiếu…; Đòi nợ và trả nợ. Nhân duyên, nhân quả của đứa trẻ với gia đình đó cũng rất lớn dù không muốn có vẫn cứ vào", - chuyên gia Vũ Thế Khanh lý giải ở góc độ tâm linh.

Ông nói thêm: Với quyết tâm lớn vậy, về sau đứa trẻ có thể là gương điển hình về đại hiếu. Ngược lại nếu nuôi dạy không tốt cũng có thể "phá gia chi tử".

Vì thế ngay từ khi còn nhỏ cha mẹ cần phải chú ý đến những đứa trẻ này nhiều hơn, rèn cho trẻ những đức tính tốt. Vượt qua được những gian khó ban đầu, sau này nếu được nuôi dạy, rèn giũa tốt, đứa trẻ lớn lên sẽ rất tốt.

Theo GiaDinh