Điều trị mụn trứng cá chỉ bằng cách dùng trứng gà

Sử dụng trứng gà bạn có thể điều trị mụn trứng cá tại nhà vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ trứng gà có tác dụng gì với việc trị mụn?

Điều trị mụn trứng cá chỉ bằng cách dùng trứng gà
Bạn có thể sử dụng trứng gà để điều trị mụn tại nhà.

Trứng gà không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp, trên bàn ăn vì chúng cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, mà chúng còn là nguyên liệu làm đẹp được chị em phụ nữ yêu thích và tin dùng. Sở dĩ mặt nạ trứng gà trị mụn được là do nó chứa nhiều protein và có công dụng dưỡng da rất tốt.

Chất protein, collagen, vitamin A và B trong lòng trắng trứng gà có tác dụng dưỡng da, chữa lành các tổn thương trên da, đồng thời chống oxy hóa một cách hiệu quả để làm chậm quá trình lão hóa. Ngoài ra, lòng trắng trứng còn trị các loại mụn khá tốt nhờ enzym Lysozyme tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, lấy đi các bã nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông trên da.

Mặt nạ trứng gà trị mụn se lỗ chân lông

Chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng gà

10ml mật ong

2 muỗng nước cốt chanh

Cách làm: 

Đánh lòng trắng trứng cho thật nhuyễn, sau đó cho mật ong và nước cốt chanh vào trộn đều. Làm sạch mặt rồi thoa đều mặt nạ trứng gà lên da. Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt lại bằng nước ấm và lau khô.

Tác dụng:

Mật ong và chanh đều có tính kháng khuẩn tự nhiên, kết hợp với trứng gà giúp lỗ chân lông thông thoáng, lấy đi các mụn cám, mụn đầu đen và giảm kích ứng ở mụn bọc.

Theo TieuDung24h