Đình chỉ cô giáo đ.ánh học sinh... ngáp to trong lớp

Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương (TP Tuy Hòa, Phú Yên) vừa ra quyết định đình chỉ một cô giáo công tác tại trường, để làm rõ việc đánh học sinh nhiều lần bằng thước nhôm.

Ngày 6/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, thầy Nguyễn Xuân Sơn - Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương cho biết Ban giám hiệu trường đã tổ chức họp và đưa ra hình thức tạm đình chỉ công tác một tuần đối với cô giáo B.T.T.T. (SN 1984).

Lý do, cô T. đã đánh học sinh trong giờ học gây hoang mang cho học sinh và phẫn nộ cho phụ huynh. Nhà trường đình chỉ công tác đối với cô T. để xác minh, giải quyết vụ việc.

"Trước mắt là nhà trường tạm đình chỉ lên lớp đối với cô T., sau đó sẽ xin ý kiến cấp trên để có hình thức xử lý cụ thể" - Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương nói.

dinh-chi-co-giao-d-anh-hoc-sinh-ngap-to-trong-lop

Trường THCS Hùng Vương nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, vào sáng 6/5, đoạn clip dài 12 giây do học sinh quay lại lan truyền trên mạng xã hội. Hình ảnh thể hiện trong clip cho thấy một cô giáo bắt một nam sinh nằm trên bàn, lấy thước nhôm đánh vào mông và đếm "1 roi, 2 roi, 3 roi…6 roi"

Trong bản tường trình cô T. gửi cho Ban giám hiệu trường THCS Hùng Vương nêu rõ, vào ngày 4/5, trong giờ Ngữ văn ở lớp 8H, em N.B.N.Q đã ngáp lớn.

"Tôi hỏi cả lớp em nào vừa ngáp nhưng không ai trả lời. Mặc dù cô giáo hỏi nhiều lần nhưng không học sinh nào nhận lỗi. Sau đó, cô giáo hỏi thăm ban cán sự lớp, phê bình các em ban cán sự lớp vì không theo dõi lớp thì một bạn ngồi cùng bàn đã báo cáo là em Q." - cô T. trình bày.

Cô giáo T. trình bày thêm, trong lúc nóng giận, vì muốn các trò có nhận thức tốt hơn, dám chịu trách nhiệm với những gì mình đã làm nên đã phạt em Q. vài roi.

"Thực sự lúc ấy, tôi phạt em Q. cũng như thương và răn dạy con cháu của mình. Tôi không hề có một suy nghĩ nào ghét bỏ các em. Sau bao nhiêu năm đứng trên bục giảng, tôi luôn tâm huyết và trách nhiệm với công việc, luôn quan tâm và gần gũi với học sinh" - cô Trang viết.

Cô giáo đã gửi lời xin lỗi đến các em học sinh, phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường vì hành vi thiếu kiềm chế của bản thân. Cô giáo rất mong phụ huynh, ban giám hiệu nhà trường lượng thứ và cho cô giáo cơ hội sửa sai.

Theo Dantri