Đình chỉ quầy thuốc của Medipharco – Tenamyd vì bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi

Ngày 21/4, Bệnh viện đa khoa Chân Mây (Thừa Thiên Huế) cho biết đã tạm đình chỉ hoạt động và đóng cửa quầy thuốc Tốt số 33 đặt trong khuôn viên bệnh viện vì hành vi bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi.

Quầy thuốc Tốt số 33 thuộc Công ty cổ phần dược Trung ương Medipharco - Tenamyd (địa chỉ ở số 8 đường Phan Chu Trinh, TP Huế). Quầy thuốc này đã thuê mặt bằng tại khuôn viên Bệnh viện đa khoa Chân Mây từ năm 2013 đến nay.

Đình chỉ quầy thuốc của Medipharco – Tenamyd vì bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi

 Quầy thuốc Tốt số 33 nằm trong khuôn viên BV Chân Mây bán thuốc hết hạn sử dụng cho người nhà bệnh nhi. Ảnh báo Dân trí

Theo báo Thanh niên thông tin, ngày 20/4, anh Nguyễn Quốc Thiện (39 tuổi, trú ở Lộc Thủy), người nhà bệnh nhi đến quầy thuốc Tốt số 33 Bệnh viện đa khoa Chân Mây mua 5 gói thuốc hạ sốt Haphacol 150mg. Sau khi trả tiền 15.000 đồng cho 5 gói thuốc, anh Thiện kiểm tra và phát hiện thuốc đã hết hạn gần 5 tháng.

Nửa tháng trước, người nhà anh Thiện cũng đã mua thuốc Haphacol ở quầy thuốc này thì cũng đã phát hiện thuốc hết hạn, bệnh nhi nhà anh uống không khỏi nên anh đã quay trở lại để mua thuốc và phát hiện lô thuốc hết hạn tương tự như trên.

Đình chỉ quầy thuốc của Medipharco – Tenamyd vì bán thuốc hết hạn cho bệnh nhi

 Thuốc Haphacol 150mg đã hết hạn sử dụng gần 5 tháng. Ảnh báo Thanh niên

Khi biết được sự việc trên, trưa cùng ngày, Ban giám đốc Bệnh viện Chân Mây đã phối hợp với UBND xã Lộc Thủy cùng người nhà bệnh nhân tiến hành kiểm tra và bắt quả tang nhân viên quầy thuốc đang bán thuốc hết hạn sử dụng. Qua đó, lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ 24 gói thuốc hiệu Haphacol 150mg có số lô 151215, ngày sản xuất là 15.12.2015, hạn dùng là 15.12.2017 (do Công ty TNHH một thành viên dược phẩm DHG - Hậu Giang sản xuất) còn lưu lại quầy thuốc.

Dược sĩ Nguyễn Thị Tự, nhân viên bán thuốc thuộc Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco - Tenamyd, phân trần, bình thường “rất kỹ trong bán thuốc”, nhất là hạn dùng, nhưng “không hiểu sao có chuyện như vậy”. Đồng thời, bà cho biết cũng không nhớ đã bán loại thuốc hết hạn này cho bao nhiều người nhà bệnh nhân.

Do vậy, việc thu hồi thuốc hết hạn này là rất thấp.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Hoàng Văn Thám, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Chân Mây, đã trực tiếp xin lỗi người nhà bệnh nhân: “Dẫu đây không phải là quầy thuốc của bệnh viện, nhưng với trách nhiệm của mình, chúng tôi cũng sẽ thông báo đến người nhà bệnh nhân nếu có mua và dùng thuốc Haphacol 150mg mua tại quầy thuốc Tốt 33 này thì cần đưa các cháu đến bệnh viện để các bác sĩ thăm khám để khắc phục hậu quả”.

Chiều 20/4, đại diện Công ty cổ phần dược trung ương Medipharco - Tenamyd cũng đã trực tiếp về xã Lộc Thủy để gặp anh Nguyễn Quốc Thiện là người nhà bệnh nhi để xin lỗi vì nhân viên quầy thuốc đã bán thuốc hết hạn sử dụng. Đồng thời, hứa sẽ khắc phục hậu quả và tiến hành họp tìm nguyên nhân, xử lý kỉ luật người có liên quan đến sai sót.

Theo VietQ