Dính sự cố lỗi đường truyền, nhiều thuê bao MobiFone không liên lạc được

Nhiều số thuê bao sử dụng mạng MobiFone gặp tình trạng chập chờn, mất tín hiệu về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Chiều tối ngày 29/9, hàng ngàn người sử dụng mạng MobiFone than phiền sử dụng mạng này gặp phải tình trạng chập chờn, mất tín hiệu. Khách hàng cũng không thể liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090. Trên mạng xã hội, nhiều người dùng MobiFone cũng gặp hiện tượng tương tự.

Theo chia sẻ của Zing, khi kiểm tra một số điện thoại sử dụng mạng MobiFone, cột sóng của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Khi truy cập mạng dữ liệu thì máy báo không có Internet.

dinh-su-co-loi-duong-truyen-nhieu-thue-bao-mobifone-khong-lien-lac-duoc

Một tài khoản than phiền khi MobiFone mất sóng. Ảnh: VietNam Finace

Ngoài mạng 3G, 4G, sóng nghe gọi của mạng MobiFone cũng đang gặp vấn đề. Người dùng đang không thể gọi điện trong nội bộ mạng MobiFone dù vẫn hiện đủ vạch sóng. Chức năng nhắn tin vẫn hoạt động bình thường.

Nhiều người dùng tỏ ra bức xúc vì các kênh liên lạc như website hoặc tài khoản mạng xã hội của Mobifone không có thông báo về vấn đề mạng. Trên các bài đăng cũ của Mobifone có rất nhiều người bình luận, than phiền về vấn đề mạng.

"2 SIM đều có sóng mà không xài được, tổng đài cũng như chặn số. Đổ chuông được cũng cúp máy, không hiểu chăm sóc khách hàng kiểu gì", người dùng tên Nguyễn Hoàng Long bình luận. Tài khoản khác viết: "Các chế dùng mạng Mobifone xác nhận lỗi không? Mình mấy máy không cái nào gọi được".

dinh-su-co-loi-duong-truyen-nhieu-thue-bao-mobifone-khong-lien-lac-duoc

Lỗi do hệ thống thông báo khi cố truy cập mạng bằng 3G MobiFone. Ảnh: Zing

Chị Hải Lâm (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ: "Tôi gọi điện cho bà nội các cháu 3 lần mà toàn được báo không liên lạc được. Khi đọc thông tin qua mạng xã hội mới biết hệ thống của MobiFone bị lỗi".

Nhiều người dùng từ các tỉnh thành như Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình... cho biết đã mất kết nối từ khoảng 1 giờ qua.

Trong khi đó, trên ICTnews, một số khách hàng của MobiFone phản ánh về việc thuê bao của mình không sử dụng dịch vụ vì mạng luôn báo "no service". Họ đã cố gắng thực hiện các cuộc gọi lại nhưng không thành công. Đến khoảng 18h30, nhiều khách hàng vẫn chưa thể liên lạc được.

dinh-su-co-loi-duong-truyen-nhieu-thue-bao-mobifone-khong-lien-lac-duoc

MobiFone ra thông báo vì sự cố trên.

Cũng theo nguồn từ Zing, khoảng 19h, MobiFone ra thông báo chính thức về vụ việc, theo đó việc mất kết nối đến từ "sự cố lỗi đường truyền" và nhà mạng này đang triển khai các biện pháp để khắc phục sự cố tại khu vực bị ảnh hưởng. MobiFone không đưa ra thời điểm mạng sẽ trở lại bình thường. Khoảng 19h45, trang web của mạng MobiFone không thể truy cập.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên mạng 3G/4G MobiFone gặp sự cố. Trước đó, ngày 6/12/2018, mạng 3G/4G MobiFone cũng gặp trục trặc tại một số khu vực nội thành Hà Nội, TP.HCM. Sau khoảng 3 tiếng, kết nối mới trở lại bình thường. Lúc đó, MobiFone giải thích trục trặc đến từ "sự cố lỗi thiết bị mạng data". Các mạng Viettel, VinaPhone cũng từng gặp sự cố mất mạng trong nhiều giờ.

Theo GiaDinh