Đình Trọng dính chấn thương, ĐT Việt Nam nhận tổn thất cực lớn sau chức vô địch AFF Cup 2018

Trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà Mỹ Đình, trung vệ Đình Trọng đã dính chấn thương nghiêm trọng. Theo đó, cầu thủ 21 tuổi đã bị lệch xương bàn chân và gần như chắc chắn phải can thiệp bằng phẫu thuật.

Đình Trọng là cái tên góp công lớn vào chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam nhưng Đình Trọng đang có nguy cơ lỡ hẹn với VCK Asian Cup 2019, giải đấu sẽ diễn ra ngay đầu năm tới.

dinh-trong-dinh-chan-thuong-dt-viet-nam-nhan-ton-that-cuc-lon-sau-chuc-vo-dich-aff-cup-2018
Được biết, trung vệ Đình Trọng đã dính chấn thương sau một trận đấu bị bầm dập bởi các ngôi sao tấn công Malaysia.

Nỗ lực chiến đấu quên mình của Đình Trọng đã khiến anh tái phát chấn thương. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sỹ, anh bị lệch xương bàn chân phải.

Dự kiến anh sẽ sang Hàn Quốc để điều trị dứt điểm chấn thương này. Với tình hình này, cơ hội tham dự Asian Cup với Đình Trọng là khá mong manh khi chỉ còn 20 ngày nữa, VCK bóng đá lớn nhất châu Á sẽ khởi tranh.

dinh-trong-dinh-chan-thuong-dt-viet-nam-nhan-ton-that-cuc-lon-sau-chuc-vo-dich-aff-cup-2018
Dù còn rất trẻ nhưng Đình Trọng là một trong những nhân tố quan trọng bậc nhất của ĐT Việt Nam. Anh đã chơi trọn vẹn 8 trận đấu kể từ đầu giải, giúp hàng thủ ĐT Việt Nam là một trong những đội thủng lưới ít nhất với chỉ 4 bàn.

Sinh năm 1997, cùng lứa với những Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Hà Nội, Đình Trọng chơi cho CLB Sài Gòn và khẳng định được tài năng. Sau đó, bầu Hiển đưa trở lại đội bóng Thủ đô để đá cặp với Duy Mạnh.

dinh-trong-dinh-chan-thuong-dt-viet-nam-nhan-ton-that-cuc-lon-sau-chuc-vo-dich-aff-cup-2018
Tài năng của Đình Trọng (biệt danh Trọng Ỉn) là điều không bàn cãi. Anh đang là trụ cột ở ĐTVN và hứa hẹn còn phát triển vượt bậc trong tương lai. Và mới đây, người hâm mộ phát hiện một câu chuyện khá thú vị là Đình Trọng đá bóng luôn ” đóng thùng” rất chỉnh chu.

Quyết đoán, thông minh và đọc tình huống tốt, Đình Trọng không ngán bất cứ đối thủ nào. Trong trận bán kết đêm 15/12, Malaysia tấn công điên cuồng nhằm kiếm tìm lợi thế trước khi sang Mỹ Đình, nhưng sự tự tin cùng phong thái điềm tĩnh của trung vệ 21 tuổi đã ngăn họ lại, đồng thời là điểm tựa, cũng như nguồn cảm hứng giúp các đồng đội vượt qua thử thách.

Theo GiaDinh