Đổ thuốc trừ sâu xuống giết để sát hại chồng và nhân tình

Thấy chồng có quan hệ với người phụ nữ khác, Nguyễn Thị Xuyến đã không giữ được bình tĩnh và nảy sinh ý định báo thù. Lợi dụng chồng và người nhân tình không có nhà, người phụ nữ này đã lén đổ chai thuốc trừ sâu xuống giếng nước sinh hoạt nhằm mục đích sát hại các nạn nhân.

Sáng 17/6, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thị Xuyến (SN 1969, trúa tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội "Giết người" theo quy định tại điểm L (khoản 1, Điều 123, BLHS 2015)

Theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong cuộc sống nên Nguyễn Thị Xuyến và chồng là ông Nguyễn Văn B đã ly thân. Khi thấy ông B có quan hệ như vợ như chồng với người phụ nữ khác, Xuyến đã ghen tuông và nảy sinh ý định giết hại chồng và nhân tình.

Khoảng 8h30 ngày 13/5/2020, Xuyến mang theo 1 chai thuốc trừ sâu dung tích 100ml đi từ nhà ở đến trang trại của ông Bình tại xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì). Đến nơi Xuyến thấy chồng không có nhà nên đã đổ 2/3 chai thuốc trừ sâu xuống ao cá của ông B để làm cá chết trong ao.

Sau đó, Xuyến mang số thuốc trừ sâu còn lại đổ xuống giếng nước sinh hoạt nhằm đầu độc ông B và người phụ nữ cùng chung sống. Khi Xuyến vừa đổ thuốc sâu xuống giếng và ao thì bị một người hàng xóm gần đấy phát hiện hô hoán nên đối tượng bỏ chạy và vứt vỏ chai thuốc sâu ngay tại hiện trường.

Hành vi phạm tội của Xuyến đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Ba Vì bắt tạm giam về tội "Giết người".

do-thuoc-tru-sau-xuong-giet-de-sat-hai-chong-va-nhan-tinh

Những giọt nước mắt ân hận của bị cáo

Đối với ông Nguyễn Văn B đang trong thời kỳ hôn nhân đã có quan hệ và chung sống với người phụ nữ khác đã vi phạm quy định tại Nghị định 82/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực hôn nhân gia đình. 

Do đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã đề nghị UBND huyện Ba Vì ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi trên.

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Xuyến tỏ ra thành khẩn, khai nhận hành vi phạm tội của mình đúng như cáo trạng đã truy tố. Sau khi xem xét toàn diện các chứng cứ, HĐXX sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Xuyến 7 năm tù giam về tội "Giết người".

Theo GiaDinh