Đổ xô đi mua đầu thu kỹ thuật số về xem World Cup 'mượt' hơn

Do không chịu nổi cảnh xem bóng đá chập chờn, hình ảnh không được rõ nét qua dịch vụ truyền hình internet, nhiều người đã mua đầu thu truyền hình kỹ thuật số để thưởng thức các trận bóng đá được trọn vẹn hơn.

Gần đây, nhiều nhà đang thu truyền hình qua các box Android, hay dịch vụ truyền hình IPTV, OTT kêu trời vì không thể xem được kênh VTV6 vào các giờ phát World Cup 2018 vì hình bị vỡ, giật, không thể xem nổi.

Cùng với đó, nhiều ứng dụng OTT cũng thường xuyên rơi vào tình trạng nghẽn mạng vào giờ xem World Cup. Cụ thể, kênh vtv.vn, VTVGo, HTVC thường bị rơi vào tình trạng nghẽn mạng vào giờ phát trực tiếp.

Trước tình trạng trên, một số gia đình đã chọn giải pháp bổ sung thêm một đầu thu kỹ thuật số để xem các kênh VTV6, VTV2, VTV3 của VTV chất lượng tốt, hình ảnh HD đẹp mà lại không phải trả phí.

Mới đây nhất, do không chịu nổi cảnh xem bóng đá chập chờn qua dịch vụ truyền hình FPT Play, khi vào trận bóng có lượng người xem cùng lúc trên hệ thống là hình bắt đầu rung, vỡ. Anh Hiệp (Tây Hồ, Hà Nội) đã phải gọi mua thêm một đầu thu kỹ thuật số về để xem bóng đá, và anh đã rất hài lòng với chất lượng thu sóng này.

Chán nản vì nhiều lúc phải xem bàn thắng chậm hơn hàng xóm, đồng thời chất lượng hình ảnh lại không được cao khi xem truyền hình qua internet, anh Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã quyết định mua ngay cho mình chiếc đầu thu truyền hình kỹ thuật số để thưởng thức nốt những trận cầu đỉnh cao còn lại ở vòng chung kết World Cup 2018.

Đổ xô đi mua đầu thu kỹ thuật số về xem World Cup 'mượt' hơn

Nhiều người đổ xô đi mua đầu thu DVB-T2 để xem World Cup. Ảnh Hùng Cường

Hiện nay, trên thị trường, mỗi đầu thu truyền hình kỹ thuật số như VTV-T2, DVB-T2, VIC, SD HTV, AVG... có giá trung bình 500.000-700.000 đồng, loại cao cấp hơn kèm theo ăng-ten thu sóng từ 1-2 triệu đồng. Các thiết bị này hỗ trợ tiếp sóng khoảng 30-50 kênh truyền hình trong nước.

Theo ghi nhận, vài ngày qua, nhiều cửa hàng điện tử trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội đã có nhiều người khách đến mua đầu thu VTV-T2, DVB-T2... Anh Hoàng đến cửa hàng điện tử mua cho gia đình bộ thu sóng truyền hình, bộc bạch: “Gần đây, dịch vụ FPT Play nhà tôi hay gặp phải tình trạng bị đứng hình, giật hình xem rất khó chịu. Trong khi đó gọi tổng đài FPT thì luôn trong tình trạng báo bận nên hôm nay tôi đã quyết định mua đầu thu kỹ thuật số”.

Anh Việt – kỹ thuật viên của cửa hàng đồ điện tử trên phố Trần Cung (Hà Nội) phân tích, hiện nay đầu thu DVB-T2 được đánh giá là kênh “ngon, bổ, rẻ” nhất để thu sóng miễn phí các kênh truyền hình của VTV, HTV đang phát các trận đấu World Cup.

Đồng thời, anh Việt cũng khuyến cáo, người dùng nên cẩn thận không nên mua đầu thu truyền hình vệ tinh giá rẻ thu sóng miễn phí bởi có thể sẽ không xem được World Cup 2018 do các nhà cung cấp đều khóa mã tín hiệu trên vệ tinh để chống tràn sóng ra ngoài lãnh thổ.

Ở các giải đấu lớn có đông người hâm mộ theo dõi như EURO, World Cup, các đơn vị có bản quyền đều phát sóng trên hạ tầng DVB-T2 để người dân xem miễn phí. Ở vòng chung kết World Cup 2018, VTV phát miễn phí các kênh VTV6, VTV3, VTV2 sóng trện hạ tầng DVB-T2, HTV mua lại sóng sạch của VTV để phát sóng trên các các kênh HTV9, HTV7, HTV Thể thao, HTV1 và HTV4.

Theo VietQ