Đoán người trường thọ qua đặc điểm của tai

Thọ tướng, yểu tướng (tướng sống lâu, tướng chết sớm) vốn được quan tâm hàng đầu trong nhân diện, nhân tướng học. Hãy cùng khám phá một số dấu hiệu ở tai để xét tuổi thọ

Người có 3 tiêu chí ở tai này được xem là có thể sống thọ.

Người trường thọ nhìn qua tai

Thọ tướng, yểu tướng (tướng sống lâu, tướng chết sớm) vốn được quan tâm hàng đầu trong nhân diện, nhân tướng học. Hãy cùng khám phá một số dấu hiệu ở tai để xét tuổi thọ của một người dưới đây.

Đoán người trường thọ qua đặc điểm của tai

Những người sống thọ thường sở hữu 3 đặc điểm này (Ảnh minh họa)

Dái tai to và dày

Trung y cho rằng: "thận mở lỗ ở tai", vì vậy người có thùy tai càng lớn, sẽ là dấu hiệu cho thấy sức khỏe của thận khí đầy đủ và sung mãn. Thận khí được xem là có thể chuyển hóa thành tinh và sinh ra khí mới để cơ thể phát triển. Đây chính là yếu tố giúp phát dục, duy trì khả năng sinh sản và mang lại những tác dụng quan trọng cho sức khỏe.

Ngoài ra, những người có thận khí sung mãn, thông thường đều có biểu hiện kèm theo là răng rất chắc khỏe, tai thính, mắt tinh, hầu như không mấy khi sinh bệnh, cơ thể cường tráng. Đạt được những tiêu chí này, thông thường đều có thể sống thọ.

Thính lực tốt

Các kết quả y học lâm sàng hiện đại phát hiện ra rằng, hầu hết các bệnh nhân mắc bệnh thận ở giai đoạn nặng đều có chung hiện tượng là tai của họ có vấn đề, thính lực giảm sút hoặc không có khả năng nghe rõ.

Bên cạnh đó, trong tư liệu nghiên cứu Đông y cho thấy, những người có các triệu chứng ù tai và điếc đều được xem như một chỉ số quan trọng của hội chứng suy giảm thận. Vì vậy, khả năng nghe của mỗi người được dùng làm tiêu chí đánh giá sức khỏe quan trọng của thận và hệ tiết niệu.

Ngược lại, người có thính lực tốt sẽ phản ánh chất lượng sức khỏe của cơ quan bài tiết tốt, vì thế, thính lực tốt, nghe rõ ràng chính là tiêu chí đánh giá khả năng sống lâu.

Cả vành tai sáng bóng, láng mịn

Người có thùy tai có nhiều nếp nhăn và nhiều đường rãnh sâu thường có các dấu hiệu của bệnh xơ vữa động mạch.

Ngược lại, người có dái tai trơn bóng, láng mịn, không có nhiều nếp nhăn được xem là sở hữu hệ thống huyết quản lưu thông tốt, yếu tố này giúp bạn có khả năng sống trường thọ.

Nếu người nào có màu sắc vành tai chuyển sang màu đỏ, thậm chí hoặc màu sẫm hơn hay tím tái, như vậy là dấu hiệu cảnh báo bạn có thể sẽ xuất hiện các vấn đề về mỡ máu cao.

Theo GiaDinhVietNam