Doanh nhân Trung Quốc mua CLB AC Milan giàu có cỡ nào?



Tuần vừa qua, một doanh nhân Trung Quốc đã mua lại thành công CLB lừng danh nước Ý AC Milan với giá 740 triệu euro.

Thông tin trên Pháp luật TPHCM cho biết, với việc bỏ ra 740 triệu euro để sở hữu nửa đỏ thành Milan, cái tên Yonghong Li đang hot hơn bao giờ hết trên các mặt báo. Nhiều người không khỏi tò mò triệu phú người Trung Quốc này là ai và có gia thế như thế nào?

Theo báo cáo tài chính của Il sole-24, Yonghong Li sinh năm 1969, là một doanh nhân chuyên kinh doanh về lĩnh vực bao bì và khai khoáng địa chất nhưng việc kinh doanh chính của ông Li chủ yếu xoay quanh bất động sản. Ông nằm trong danh sách 400 người giàu nhất Trung Quốc theo tờ Forbes đánh giá.

Doanh nhân Trung Quốc mua CLB AC Milan giàu có cỡ nào?

Berlusconi (bên trái) hoàn tất việc trao AC Milan cho ông chủ mới Yonghong Li

Tại Trung Quốc, Li sở hữu nhiều tòa nhà cao tầng, trong đó có một cao ốc 48 tầng tại Quảng Châu. Tổng tài sản của ông theo ước tính rơi vào khoảng 500 triệu euro.

Cũng theo Pháp luật TPHCM, để chính thức nắm toàn bộ 99,9% cổ phần này của AC Milan, Li phải đi vay mượn số tiền khoảng 300 triệu euro từ quỹ dự phòng Eilot của Mỹ, tất cả số tiền trên phải được Li trả đúng hẹn vào tháng 10/2018.

Bên cạnh đó, ông Li phải gánh khoản lãi 11%, tương đương 30-35 triệu euro. Điều này khiến nhiều fan của AC Milan cảm thấy bất an bởi trong những năm qua AC Milan luôn phải chịu lỗ. Theo thống kê, mỗi năm Milan lỗ trên 80 triệu euro, liên tiếp trong 3 năm nay số tiền đã lên 250 triệu euro.

Theo đó, Vnexpress cho biết thêm, việc Fininvest, tập đoàn của ông chủ cũ Silvio Berlusconi bán hết cổ phần đồng nghĩa với việc tỷ phú Berlusconi chấm dứt triều đại 31 năm làm chủ AC Milan. Đây là giai đoạn mà đội bóng áo sọc đỏ đen giành 29 danh hiệu, trong đó có năm Cup C1/Champions League.

Được biết, AC Milan dần sa sút trong khoảng 10 năm qua. Mùa giải trước, đội chỉ xếp thứ bảy tại Serie A và không được dự Cup châu Âu.

AC Milan không phải là đội bóng danh tiếng đầu tiên của Italy rơi vào tay ông chủ đến từ Trung Quốc. Năm ngoái, đối thủ cùng thành phố, Inter Milan đi tiên phong khi bán mình cho tập đoàn Suning Holding của tỷ phú Zhang Jindong.

Theo vietq