Đời tư ít biết về đạo diễn Đỗ Thanh Hải - "ông trùm Táo quân" vừa được bổ nhiệm Phó tổng VTV

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải không chỉ là ông trùm của Táo quân mà anh còn là người đàn ông quyền lực trong vũ trụ phim của VFC. Anh vừa được bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc VTV

Ngày 28/9, trên VTV đăng tải thông tin đạo diễn Đỗ Thanh Hải vừa được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam. 

Theo đó, tại Quyết định 1468/QĐ-TTg ngày 25/9/2020, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Hải giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Đài THVN.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, đạo diễn Đỗ Thanh Hải giữ chức Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC), Đài Truyền hình Việt Nam.

doi-tu-it-biet-ve-dao-dien-do-thanh-hai-ong-trum-tao-quan-vua-duoc-bo-nhiem-pho-tong-vtv

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải sinh năm 1973, tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh. Ngoài cương vị Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam, anh còn được mệnh danh là "ông trùm" của chương trình "Táo Quân" cũng như những bộ phim truyền hình để đời như: Của để dành, Xin hãy tin em, Phía trước là bầu trời và chỉ đạo sản xuất rất nhiều bộ phim phát sóng giờ vàng gây sốt níu chân được khán giả Việt trong suốt thời gian qua.

Quyền lực, nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại rất kín tiếng trong đời tư. Trên trang cá nhân, đạo diễn Đỗ Thanh Hải luôn tích cực chia sẻ thông tin về dự án phim nhưng về gia đình đạo diễn hoàn toàn không tiết lộ.

doi-tu-it-biet-ve-dao-dien-do-thanh-hai-ong-trum-tao-quan-vua-duoc-bo-nhiem-pho-tong-vtv

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải và NSƯT Đặng Châu Anh.

Tuy nhiên với khán giả thế 7-8X, ai cũng biết đạo diễn Đỗ Thanh Hải và MC Đặng Châu Anh là vợ chồng. Họ quen nhau từ thời sinh viên, nhân dịp lớp Châu Anh tổ chức đi chơi đầu xuân ở chùa Hương. Đỗ Thanh Hải là bạn học của nhạc sĩ Xuân Phương nên được đi ké. Sau đó, cả hai chính thức quen nhau và bắt đầu tìm hiểu.

Sau đó, họ kết hôn vào thời điểm đạo diễn Đỗ Thanh Hải bắt đầu thực hiện những bộ phim truyền hình đình đám: "Xin hãy tin em", "Của để dành", "Phía trước là bầu trời"... còn NSƯT Châu Anh cũng đã nổi tiếng khi làm MC cho các chương trình của VTV.

Về vợ đạo diễn Đỗ Thanh Hải, NSƯT Đặng Châu Anh cũng rất cân xứng với chồng cả về tài lẫn sắc. Chị từng tốt nghiệp chuyên ngành Chỉ huy, Học viện Âm nhạc Việt Nam. 

Từ năm 1997 tới nay chị là giảng viên khoa Lý luận, Sáng tác, Chỉ huy. Hiện đang là Tổ trưởng tổ Chỉ huy tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia. Nhắc đến cô, khán giả sẽ nghĩ đến một nữ nhạc trưởng, một nhà giáo tài năng.

doi-tu-it-biet-ve-dao-dien-do-thanh-hai-ong-trum-tao-quan-vua-duoc-bo-nhiem-pho-tong-vtv

Hình ảnh hiếm hoi của gia đình đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Ngoài ra, NSƯT Châu Anh còn được mệnh danh là người người phụ nữ không tuổi. Bởi dù đã ở tuổi xấp xỉ 50, chị vẫn vô cùng trẻ trung và xinh đẹp.

Cùng làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật nên Đặng Châu Anh và đạo diễn Đỗ Thanh Hải có sự cảm thông với nhau. Cả hai hiểu được tính chất công việc của nhau. Đặc biệt với NSƯT Đặng Châu Anh cũng là một người say mê với công việc, vì thế nên gia đình chị luôn phải thu xếp hợp lý để không đánh mất sự kế nối dành cho nhau.

Ví dụ như khi Đỗ Thanh Hải đi công tác dài ngày, Châu Anh sẽ thu xếp thời gian để cùng con vào chơi với chồng vài hôm. Tối hôm nào được về sớm cả gia đình sẽ dắt nhau đi dạo phố. Còn nếu con ngủ sớm thì hai vợ chồng sẽ "trốn" đi uống cà phê...

Điều đặc biệt, hai vợ chồng Đỗ Thanh Hải cũng có một giao kèo ngầm về việc không nhắc đến gia đình trên truyền thông. Họ muốn giữ một khoảng riêng tư nhất định cho tổ ấm của mình, để không vướng phải những thị phi không đáng có.

Hiếm hoi lắm NSƯT Đặng Châu Anh mới tiết lộ về chồng nhưng chị hoàn toàn kiệm lời. Chia sẻ với VnExpress, vợ đạo diễn nổi tiếng cho biết anh là một chồng, người cha có trách nhiệm với gia đình.

doi-tu-it-biet-ve-dao-dien-do-thanh-hai-ong-trum-tao-quan-vua-duoc-bo-nhiem-pho-tong-vtv

MC Đặng Châu Anh và 2 con trai.

Dù chồng làm đạo diễn nhưng nghệ sĩ Đặng Châu Anh cũng biết mình là ai, chuyên môn gì. Chị tâm sự nếu chồng có mời đóng phim, chị cũng từ chối khéo léo vì không muốn ôm đồm quá nhiều vai trò.

Trong cách nuôi dạy con cũng vậy. Chị nhận bản thân là người chiều con nhưng đạo diễn Đỗ Thanh Hải lại cực kỳ nghiêm khắc. Tuy nhiên, cuối cùng cả 2 đều có một điểm chung là hướng con đến những điều tự nhiên. Họ mong các con vui vẻ và hạnh phúc theo những điều như thế.

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh