Đón tết với ngôi nhà sạch bóng côn trùng chỉ nhờ loại quả này

Sử dụng bình xịt thường khiến không khí có mùi khó chịu, thậm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để “đuổi khéo” đám côn trùng trong vòng một nốt nhạc bằng cách thật an toàn bây giờ?

Đón tết với ngôi nhà sạch bóng côn trùng chỉ nhờ loại quả này

Dù đã cẩn thận giữ vệ sinh sạch sẽ đến đâu chăng nữa thì vẫn không thể tránh khỏi tình trạng côn trùng như kiến, gián, ruồi muỗi xuất hiện gây ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Từ bây giờ nỗi lo đó sẽ được giải quyết triệt để chỉ với loại quả có khả năng diệt khuẩn, đuổi côn trùng hiệu quả. Đó chính là quả chanh.

Thường được sử dụng để pha nước giải khát, làm nước chấm thêm thơm ngon và là gia vị không thể thiếu cho các món gỏi. Ít ai ngờ rằng chanh còn có khả năng đuổi côn trùng cực hiệu quả. Tùy vào loại côn trùng mà chúng ta có các công thức sử dụng chanh như sau.

Đối với kiến

don-tet-voi-ngoi-nha-sach-bong-con-trung-chi-nho-loai-qua-nay
Ảnh: vietgiaitri

Vắt một ít nước cốt chanh rồi bôi lên tường, chân tường, viền cửa sổ hoặc những nơi kiến hay xuất hiện. Lấy vỏ chanh cắt nhỏ, rải xung quanh đường đi của kiến, chúng sẽ không chịu được mùi chanh nên sẽ mau chóng bỏ đi.

Nếu lũ kiến trong nhà quá nhiều, bạn có thể pha hỗn hợp 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) cùng 2 lít nước. Dùng hỗn hợp này để lau sàn nhà, đảm bảo không chỉ kiến mà nhiều loại côn trùng khác cũng phải tránh xa.

Đối với ruồi

don-tet-voi-ngoi-nha-sach-bong-con-trung-chi-nho-loai-qua-nay
Ảnh: pestcarepro

Ruồi là loại côn trùng gây hại bậc nhất, chúng mang theo các vi trùng, vi khuẩn từ những nơi kém vệ sinh tới nguồn thực phẩm của con người. Thông thường người ta thường dùng bình xịt hoặc dùng vợt để tiêu diệt ruồi nhưng 2 cách này không thực sự an toàn.

Để đuổi ruồi bằng chanh, bạn chỉ cần phơi khô vỏ chanh rồi đốt cháy. Mùi vỏ chanh cháy đối với chúng ta thì rất thơm, nhưng lại là khắc tinh của lũ ruồi đấy.

Đối với gián

don-tet-voi-ngoi-nha-sach-bong-con-trung-chi-nho-loai-qua-nay
Ảnh: dienmayxanh

Khỏi phải nói nhiều về sự đáng ghét và đáng sợ của những con gián xấu xí, luôn ẩn mình trong những khe chạn, chỉ chực chờ gặm nhấm thức ăn thừa. Để đuổi chúng, bạn hãy phơi vỏ chanh cho thật khô rồi đặt trong tủ hoặc chạn bếp, bạn cũng có thể đốt chúng vì gián cũng cực kỳ ghét mùi của vỏ chanh.

Đối với ve và bọ chét

don-tet-voi-ngoi-nha-sach-bong-con-trung-chi-nho-loai-qua-nay
Ảnh: zing

Nếu nhà bạn có vật nuôi như chó mèo thì khó mà tránh khỏi hình ảnh những con bọ chét bò lổm ngổm trên sàn nhà hoặc vách tường. Ngoài việc vệ sinh cho thú cưng thì bạn cũng có thể đuổi chúng đi bằng cách xịt nước cốt chanh hoặc để vỏ chanh tại những nơi bọ chét hay xuất hiện.

Đối với muỗi

don-tet-voi-ngoi-nha-sach-bong-con-trung-chi-nho-loai-qua-nay
Ảnh: baomoi

Chuẩn bị: Quả chanh, hoa đinh hương khô.

Cách làm: Bổ đôi quả chanh ra làm hai theo chiều ngang, dùng một lượng hoa đinh hương khô vừa đủ, cắm phần thân hoa vào mặt đã cắt của chanh rồi đặt chanh vào những vị trí như góc nhà, gầm bàn, nhà vệ sinh... Tùy vào diện tích ngôi nhà mà bạn dùng số lượng chanh nhiều hay ít. Một khi muỗi đánh hơi được mùi hương kết hợp này thì chúng chỉ còn nước tháo chạy khỏi nhà bạn.

Theo Bestie