Đón tháng cô hồn, cả loạt ô tô thi nhau giảm giá

Thị trường ô tô diễn biến trái chiều khi một số mẫu xe nhập khẩu miễn thuế bị tăng giá thì có một số mẫu ô tô khác vẫn giảm giá đến cả chục triệu đồng nhằm thu hút khách hàng.

Mitsubishi Việt Nam dường như là hãng xe mở màn cho đợt giảm giá xe nhập khẩu ưu đãi thuế từ ASEAN. Theo bảng giá xe mới nhất, áp dụng từ đầu tháng 8/2018, giá bán các mẫu xe nhập khẩu trong năm 2018 của hãng bao gồm: Mirage, Attrage và Triton đều giảm từ 15 đến 30 triệu đồng tùy mẫu xe, phiên bản.

Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Attrage được giảm giá cao nhất, dao động từ 20-30 triệu đồng. Giá bán sau giảm giá của Mitsubishi Attrage còn từ 395-475 triệu đồng cho 4 phiên bản tùy chọn. Với giá bán này, Mitsubishi Attrage trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B khi bản MT Eco giá chỉ còn 395 triệu đồng, thấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Chevrolet Aveo, Hyundai Accent, Honda City...

Tương tự, mẫu sedan cỡ nhỏ Mitsubishi Mirage cũng được giảm giá từ 15-25 triệu đồng cho cả 3 phiên bản. Sự điều chỉnh này giúp giá xe hiện tại dao động ở mức từ 380-450 triệu đồng (trước đây từ 395-475 triệu đồng).

Đón tháng cô hồn, cả loạt ô tô thi nhau giảm giá
Mẫu xe cỡ nhỏ Mitsubishi Attrage được giảm giá từ 20-30 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu xe nhập khẩu đắt nhất từ Thái Lan của Mitsubishi là Triton cũng được giảm giá đồng loạt 20 triệu đồng với cả 6 phiên bản. Giá bán mẫu bán tải này hiện tại dao động từ 555-770 triệu đồng.

Động thái giảm giá cho 3 mẫu xe nhập khẩu trên của Mitsubishi Việt Nam được coi là tín hiệu "ngược dòng" với thị trường ô tô Việt Nam. Bởi do vướng mắc của Nghị định 116 mà lượng xe nhập khẩu từ ASEAN khan hiếm tới cả nửa năm, giá xe chưa có dấu hiệu giảm, thậm chí một số mẫu xe còn tăng giá thêm.

Không chỉ giảm giá xe ô tô nhập khẩu, trong tháng 7 vừa qua, Mitsubishi Việt Nam cũng giảm giá cho mẫu xe lắp ráp trong nước Outlander từ 15-51 triệu đồng tuỳ từng phiên bản. Đi kèm với đó là phiếu quà tặng trị giá 5 triệu để nâng cấp phụ kiện.

Đón tháng cô hồn, cả loạt ô tô thi nhau giảm giá
Mẫu xe hạng C của hãng xe Ford đang nhận được ưu đãi về giá khá lớn.

Bên cạnh các mẫu ô tô của thương hiệu Mitsubishi, mẫu sedan hạng C Focus của hãng xe Ford cũng được giảm giá sâu tại Việt Nam.

Theo đó, tại một số đại lý, Ford Focus phiên bản Trend giảm 66 triệu đồng so với giá niêm yết, hiện chỉ còn 560 triệu đồng. Còn Ford Focus phiên bản cao cấp Titanium có giá 710 triệu đồng, giảm 30 triệu đồng. Mức giá trên ngang ngửa với giá của mẫu xe hạng B Honda City (giá từ 559 triệu đồng).

Động thái giảm giá mạnh tay cho Ford Focus của các đại lý là nhằm tăng sức hút với khách hàng. Trong nửa đầu năm 2018 vừa qua, doanh số của mẫu xe này chỉ bằng một phần nhỏ so với các đối thủ trong phân khúc.

Dù giảm giá bán là cách rất hữu hiệu để lôi kéo khách hàng, đẩy mạnh doanh số bán hàng, nhưng áp lực cạnh tranh với các hãng xe trên sẽ không hề nhỏ, nhất là khi nhu cầu mua xe của người tiêu dùng sẽ giảm mạnh trong tháng Ngâu sắp tới.

Theo Vietnamnet