Dồn tiền mua vàng trang sức, tưởng chỉ làm đẹp ai ngờ thắng lớn

Là fan cuồng của các loại vàng trang sức, tháng nào chị Dung cũng dùng gần hết khoản tiền mình tiết kiệm được để đi mua dây chuyền, nhẫn, lắc tay,… Dịp vừa rồi vàng sốt giá, chị gom đem bán hết và ôm về hơn 1 tỷ đồng.​

Đeo thử chiếc nhẫn kim cương trên tay mà mình vừa ngắm trúng tại khu vực quầy trang sức tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, chị Đoàn Thị Thuỳ Dung ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) nói: "Đây là món quà tôi tự thưởng cho mình sau khi bất ngờ kiếm lời được một khoản lớn từ vàng".

Chị tâm sự, chị và chồng có công việc ổn định, thu nhập của 2 người dao động trong khoảng 50-60 triệu đồng/tháng. Vợ chồng chị lại không phải thuê nhà nên sau khi trừ các khoản chi phí sinh hoạt cho gia đình 3 người thì mỗi tháng dư ra một khoản kha khá để tiết kiệm.

Song, thay vì gửi vào ngân hàng lấy lãi như nhiều người vẫn làm, chị lại thích mua vàng hơn, đặc biệt là các loại vàng trang sức.

"Tôi rất thích đeo trang sức nên ngoài mua vàng miếng, nhẫn tròn trơn tôi hay mua các loại lắc tay, dây chuyền, nhẫn gắn kim cương, đá quý…". Chị nói và cho biết, vàng trang sức vừa có thể đeo làm đẹp, tạo diện mạo hình ảnh và uy tín đặc biệt tốt trong công việc, giao tiếp, vừa có giá trị tích luỹ. Theo đó, có tháng chị mua dây chuyền, có tháng mua nhẫn… Tiền có bao nhiêu mua bấy nhiêu.

don-tien-mua-vang-trang-suc-tuong-chi-lam-dep-ai-ngo-thang-lon

Nhiều người mua vàng trang sức để đeo, sau một thời giang vàng sốt giá, họ đem bán thu lãi lớn

"Hồi cuối tháng 7 vừa qua, vàng sốt giá, tăng lên đỉnh lịch sử, tôi gom hết số vàng trang sức mà mình đã mua trong suốt 5 năm qua đem đi bán, chỉ giữ lại vài món mình thích nhất. Kết quả, tôi thu về được hơn 1 tỷ đồng, lãi một khoản khá lớn", chị khoe.Mua vàng trang sức đeo làm đẹp vào các dịp lễ tết, đi đám cưới hỏi… rất phù hợp. Lúc gia đình cần có thể đem bán một vài món thu tiền về, không phức tạp và mất thời gian như gửi tiết kiệm rồi rút tiền ra.

Cũng lãi lớn từ vàng trang sức, chị Đỗ Thu An (28 tuổi, ở Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) khoe, cuối năm 2017 chị kết hôn, được bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ tặng cho 2 bộ nữ trang (gồm dây chuyền, kiềng, lắc tay và khuyên tai, nhẫn), ông bà nội ngoại cũng tặng vàng trang sức. Tổng trọng lượng gần 7 cây, mà hồi đó vàng giá chỉ 36 triệu đồng/lượng.

Sau đó mỗi dịp kỷ niệm ngày cưới, chồng chị lại mua tặng chị một món trang sức. Tích cóp 4 năm trời, chị có chục cây vàng, mỗi khi gia đình có việc cũng lấy ra đeo.

"Đợt vừa rồi giá vàng nhảy vọt, vợ chồng tôi bàn tính và đem đi bán hết, thu về 550 triệu. Tính ra tôi lãi khoảng 150 triệu đồng", chị nói.

Theo các chuyên gia trong ngành vàng bạc đá quý, trên thị trường có hai dòng vàng được ưa chuộng là dòng vàng miếng, nhẫn tròn trơn để tiết kiệm và dòng vàng trang sức.

Những năm gần đây, nhu cầu làm đẹp bằng trang sức ngày càng tăng cao, được sử dụng với nhiều mục đích vừa là loại trang sức thể hiện đẳng cấp, mang lại may mắn cho gia chủ, hay tích góp tài sản. Không chỉ sở hữu một loại trang sức mà còn sử dụng trang sức đồng bộ, từ vòng tay, nhẫn, dây chuyền, hoa tai… để tăng thêm vẻ đẹp hấp dẫn và quý phái cho người đeo.

Chuyên gia về vàng của Bảo tín Minh Châu cho biết, vàng trang sức hiện nay khá phong phú, đa dạng. Ngoài vàng ta còn có vàng tây, vàng trắng, thậm chí những trang sức có gắn kim cương, đá quý, ngọc. Theo đó, trang sức vàng mang nhiều ý nghĩa khác nhau như: để làm đẹp, tích luỹ, vật kỷ niệm...

don-tien-mua-vang-trang-suc-tuong-chi-lam-dep-ai-ngo-thang-lon
 
Các chuyên gia khuyên dù mua vàng để tích luỹ hay vàng trang sức làm đẹp thì nên mua ở những địa chỉ uy tin để đảm bảo chất lượng, sau bán sẽ không lo bị mất giá

Đặc biệt, trong mỗi nền văn hóa khác nhau, đồ trang sức sẽ mang những ý nghĩa văn hóa, tâm linh may mắn và kỷ vật tinh thần. Ví như trang sức đá ngọc giúp giảm lo lắng và căng thẳng trong cuộc sống, tốt cho sức khỏe, mang lại may mắn. Đeo trang sức xinh xắn mỗi ngày cũng mang đến những cảm xúc tươi vui,  tích cực, giúp giảm stress hiệu quả, tự tin trong giao tiếp…

Song, vị chuyên gia này cũng thừa nhận, thị trường trang sức hiện nay đang rất sôi động, hoạt động mua bán diễn ra tràn lan, nhất là trên mạng xã hội. Kèm theo đó, đa phần các loại trang sức này ít được qua kiểm nghiệm nghiêm ngặt,  đá đính trên trang sức chưa có tính xác thực cao, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, hoạt động mua bán mập mờ.

Thế nên, để tránh bị thiệt thòi, ép giá lúc bán, khi có nhu cầu nên mua trang sức ở những địa chỉ uy tín.

Bởi, ở các hệ thống thương hiệu lớn, không những mẫu mã trang sức phong phú và đa dạng mà còn được cập nhật liên tục theo xu hướng mới nhất. Bên cạnh đó, trang sức được chế tác bằng nguyên liệu vàng tinh khiết đảm bảo sản phẩm luôn sáng đẹp, bền chắc, đúng cân, đủ tuổi vàng giúp khách hàng an tâm về chất lượng, mẫu mã, giá cả.

Các loại đá ngọc quý gắn trên trang sức được tuyển chọn kỹ lưỡng và thẩm định nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế, có chứng thư kiểm định tại các viện GIA, GIV, HRD, VMI, có đầy đủ thông tin về độ tinh khiết, màu sắc, trọng lượng, giác cắt, hình dáng… thuận tiện cho khách chọn lựa và bán được giá cao.

Thêm vào đó, các thương hiệu vàng trang sức uy tín trên thị trường hiện nay luôn có chế độ bảo hành tốt, quy chế giao dịch công khai, minh bạch cùng đội ngũ nhân viên có kiến thức chuyên sâu về vàng bạc đá ngọc quý, kim cương, am hiểu trang sức sẽ tư vấn cho khách mua đúng món đồ mình cần, chuyên gia về vàng của Bảo tín Minh Châu chia sẻ.

Theo Vietnamnet