Động cơ sát hại cô bé 13 tuổi ở Phú Yên: Đấu tranh căng thẳng với nghi phạm

Hiện cơ quan CSĐT Công an Phú Yên đang thống nhất với VKSND tỉnh này để khởi tố vụ án, khởi tố bị can nghi phạm đã ra tay sát hại cô bé 13 tuổi ở huyện Tuy An.

Chiều nay (22-6), ông Lê Trung Hưng, Viện trưởng VKSND tỉnh Phú Yên, cho biết đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Phạm Kim Phê (SN 2002, ngụ thôn Hòa Hậu, xã An Thạch, huyện Tuy An, Phú Yên).

dong-co-sat-hai-co-be-13-tuoi-o-phu-yen-dau-tranh-cang-thang-voi-nghi-pham

Hiện trường vụ án mạng

Trao đổi với Báo Người Lao Động, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa, Phó giám đốc Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên, cũng xác nhận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm này.

Đại tá Nghĩa còn cho biết thêm hiện Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên và VKSND tỉnh này đang thống nhất để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nghi phạm Phê về hành vi giết người. Về động cơ ra tay sát hại cô bé 13 tuổi trong đêm khuya ở khu vực rừng dương, đại tá Nghĩa nói: "Hiện Cơ quan CSĐT Công an Phú Yên vẫn đang đấu tranh. Căng thẳng lắm".

Trong khi đó, Công an huyện Tuy An cho biết qua quá trình xác minh, làm rõ từ các nguồn tin và nhiều tài liệu đã thu thập được, ban đầu Công an huyện Tuy An đánh giá vụ việc có nhiều khả năng bắt để tống tiền.

Từ đó mới chỉ đạo đi sâu điều tra đối tượng Phạm Kim Phê là 1 trong nhóm 6 bạn đã đi chơi cùng với nạn nhân đêm 17-6.

dong-co-sat-hai-co-be-13-tuoi-o-phu-yen-dau-tranh-cang-thang-voi-nghi-pham
Qua đấu tranh phê đã khai nhận sau khi đi chơi về, Phê chở bị hại nhưng không đưa về nhà mà chở đến khu vực rừng dương thuộc xã An Ninh Đông, giám với khu du lịch cầu An Hải (thuộc xã An Hải, huyện Tuy An) rồi ra tay sát hại.
 
Sau khi ra tay sát hại, nghi phạm này đã moi cát lấp nạn nhân lại. Thời gian nghi phạm ra tay được xác định nằm trong khoảng thời gian 23 giờ đến 24 giờ đêm 17-6, tức ngay sau khi chị gái nạn nhân nhận được điện thoại của em với lời kêu cứu "Chị ơi, cứu em!" rồi cúp máy.
dong-co-sat-hai-co-be-13-tuoi-o-phu-yen-dau-tranh-cang-thang-voi-nghi-pham

Nơi xảy ra vụ án mạng nằm sát cửa đầm Ô Loan chảy ra biển

Như Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 21-6, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã tìm thấy thi thể em Đỗ Thị Kim H. (13 tuổi, quê xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) tại khu vực rừng dương của xã An Ninh Đông sau 4 ngày mất tích.

Trước đó, tối ngày 17-6, H. có xin gia đình đi ăn quà vặt ở xã An Ninh Tây, huyện Tuy An cùng với nhóm bạn 4 nam và 2 nữ. Đến khoảng 23 giờ đêm, chị của H. có nhận được lời kêu cứu "Chị ơi, cứu em" từ số điện thoại của H, rồi cúp máy. Sau đó, gia đình đã nhiều lần gọi lại số máy của H. nhưng chỉ đổ chuông, không có người bắt máy.

Gia đình đã tìm đến một số người bạn đi cùng với H. vào buổi tối hôm đó để tìm hiểu thì được các bạn này cho biết nhóm đã về từ sớm. Lo sợ H, có chuyện chẳng lành, nên gia đình đã báo chính quyền và công an hỗ trợ tìm kiếm, nhưng đến sáng 21-6 mới tìm thấy thi thể H.

Theo NLD

----

Xem thêm:

Chân dung kẻ nghiện game s.át h.ại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên

Phê sát hại bé gái sau khi nạn nhân gọi điện về nhà kêu cứu, hắn lấy cát lấp thi thể lại nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Sáng 22/6, đại diện Công an tỉnh Phú Yên đã chuyển hồ sơ vụ bé gái 13 tuổi bị sát hại sau tiếng kêu cứu, đến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên, chờ cơ quan này phê chuẩn khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Phạm Kim Phê (SN 2002, trú xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi Giết người.

Chân dung kẻ nghiện game sát hại bé gái 13 tuổi ở Phú Yên - Ảnh 1.
Nghi can Phạm Kim Phê

Trưa cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên trưa nay cho biết, đã phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Kim Phê để điều tra về hành vi giết người.

Theo công an, kết quả khám nghiệm bước đầu cho thấy nạn nhân bị sát hại từ đêm 17/6, nguyên dẫn đến cái chết của cháu Đỗ Thị Kim H. (13 tuổi, quê xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là do bị chèn ép dẫn đến ngạt thở. Sau đó, hung thủ đã moi cát và lấp nạn nhân tại khu vực rừng Dương (thôn Phú Sơn, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An)...Xem thêm