Dòng SH cao cấp mới của Honda giá ngang ngửa một chiếc xe ô tô, chỉ dân chơi mới dám mua



Phiên bản mới của mẫu xe tay ga cao cấp SH300i vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với mức giá 276,5 triệu đồng.

Ngày 22/4 tới đây, mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH300i 2019 nhập khẩu từ Ý sẽ chính thức bán ra thị trường với hai phiên bản là tiêu chuẩn và thể thao. Trong đó, Honda SH300i 2019 phiên bản tiêu chuẩn bao gồm màu trắng đen và đỏ đen có giá bán 276,5 triệu đồng. Còn Honda SH300i 2019 phiên bản thể thao màu xám đen có giá 279 triệu đồng.

dong-sh-cao-cap-moi-cua-honda-gia-ngang-ngua-mot-chiec-xe-o-to-chi-dan-choi-moi-dam-mua

Thêm công nghệ mới, mẫu xe tay ga cao cấp cũng tăng giá bán so với phiên bản cũ. Trong khi SH300i hiện có giá 269 triệu đồng, thì bản mới cao hơn 7,5 triệu đồng.

SH300i là mẫu xe máy cao cấp được ưa chuộng của giới trẻ yêu thời trang và có điều kiện tài chính tốt.

dong-sh-cao-cap-moi-cua-honda-gia-ngang-ngua-mot-chiec-xe-o-to-chi-dan-choi-moi-dam-mua
Điểm đáng chú ý ở phiên bản mới SH300i là việc được bổ sung hệ thống kiểm soát lực xoắn (HSTC). SH300i là mẫu xe tay ga đầu tiên của Honda Việt Nam sở hữu tính năng HSTC hữu ích này.

Hệ thống HSTC giúp phát hiện ra bất kỳ sự sai khác nào về tốc độ giữa bánh trước và bánh sau khi xe di chuyển trong điều kiện đường trơn trượt, từ đó tính toán được tỉ lệ trượt, kiểm soát được mô-men xoắn của động cơ thông qua hệ thống phun xăng và lấy lại độ bám đường cho bánh sau.

Chức năng HSTC có thể được bật hoặc tắt thông qua công tắc trên tay lái bên trái. Khi đèn hiển thị chữ T sáng trên màn hình điện tử của xe thì có nghĩa là hệ thống HSTC đang làm việc để kiểm soát độ bám đường cho xe.

Trang bị này trên SH300i được đánh giá là nỗ lực không ngừng của Honda trong việc nâng cấp sản phẩm để đem lại những trải nghiệm tuyệt vời và xứng tầm cho người dùng.

dong-sh-cao-cap-moi-cua-honda-gia-ngang-ngua-mot-chiec-xe-o-to-chi-dan-choi-moi-dam-mua
Trước SH300i, Vespa GTS300, một mẫu xe ga cao cấp khác bán ra tại thị trường Việt Nam, cũng đã áp dụng công nghệ tương tự gọi là ASR. Trên sản phẩm của hãng xe máy Italy, công nghệ ASR giúp kiểm soát lực kéo sử dụng thiết bị điện tử và cảm biến ABS để so sánh tốc độ quay của hai bánh xe, nếu có sự sai lệch tức lốp mất bám, xe tự động can thiệp giảm mô-men xoắn và nếu cần sẽ hãm kim phun để ngăn chặn trơn trượt. Nếu sa lầy trong bùn hoặc cát, nên tắt ASR để bánh sau nhận đủ mô-men và vượt lầy.

Thiết kết của Honda SH300i mới cũng có vài điểm tân tiến với hệ thống chiếu sáng toàn bộ bằng đèn LED, mặt đồng hồ được bố trí lại và bổ sung đèn hiển thị HSTC giúp người lái dễ dăng nhận biết hơn.

dong-sh-cao-cap-moi-cua-honda-gia-ngang-ngua-mot-chiec-xe-o-to-chi-dan-choi-moi-dam-mua
Động cơ 280 phân khối xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Công suất xe 25 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Phiên bản mới này vẫn được thừa hưởng những tiện ích vượt trội như hệ thống khóa thông minh – Smart Key, hệ thống phanh tiêu chuẩn ABS 2 kênh cùng cốp đựng đồ dung tích 19 lít chứa được một mũ bảo hiểm cả đầu.

Theo GiaDinh