Đột kích một cơ sở kinh doanh nước giặt Comfort giả

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đà Nẵng vừa kiểm tra đột xuất và phát hiện một cửa hàng kinh doanh nước giặt Comfort giả.

Theo thông tin từ Cục Quản lý Thị trường Đà Nẵng, Đội QLTT số 8 vừa tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh nước giặt các loại, địa chỉ 300 Hà Huy Tập, quận Thanh Khê. Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang bày bán nước giặt có gắn dấu hiệu “Comfort”, nước giặt có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “Comfort” được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Tổng số lượng hàng hóa là 132 chai (3,8ml/chai).

dot-kich-mot-co-so-kinh-doanh-nuoc-giat-comfort-gia

 Toàn bộ nước giặt Comfort giả được lực lượng QLTT Đà Nẵng phát hiện. Ảnh: Đội QLTT số 8

Theo ghi nhận của lực lượng QLTT, số hàng hóa nêu trên cửa hàng chưa cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Ngay sau khi xác minh, Đội QLTT số 8 ban hành Quyết định tạm giữ tang vật theo quy định và Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 8 tiến hành thẩm tra, xác minh số lượng hàng hóa nêu trên và mời đại diện cửa hàng tiếp tục làm việc.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường TP.Đà Nẵng tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng Thảo Trần, trú tại 142-142A Trường Chinh, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Tại cửa hàng đang bày bán kinh doanh nước giặt các loại có gắn dấu hiệu “Comfort”.

Theo ghi nhận của lực lượng quản lý thị trường, toàn bộ số nước giặt trên đều có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu “comfort” được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Cụ thể, toàn bộ số hàng hóa nêu trên chủ cửa hàng không cung cấp được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 6 ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật nói trên tạm giữ theo quy định và tiến hành thẩm tra, xác minh số lượng hàng hóa nêu trên, tiếp tục mời đại diện cửa hàng tiếp tục làm việc khi có giấy mời của Đội Quản lý thị trường số 6.

Nói tới tác hại khi sử dụng nước giặt kém chất lượng, các chuyên gia hóa học cho rằng, nước giặt kém chất lượng kém, không chỉ quần áo mà ngay cả sức khỏe của người dùng cũng phải đối diện với nhiều tác hại không ngờ tới. Trong quá trình sử dụng dù là quần áo đắt tiền, đã giặt riêng bằng tay và luôn nâng niu nhưng vải vẫn cứ xù lông, bạc màu, sờn rách...

Nếu không thể tìm ra nguyên nhân thì rất có thể là do nước giặt kém chất lượng. Các loại nước giặt kém chất lượng thường chứa nhiều loại hóa chất, chất tạo mùi mạnh... Các hợp chất này sẽ ảnh hưởng đến lớp vải, khiến vải mau “xuống cấp" và sờn rách, bạc màu, không còn như mới nữa.

Nếu người dùng có làn da nhạy cảm nhưng vô tình sử dụng nhầm nước giặt kém chất lượng sẽ thấy làn da của mình bắt đầu kích ứng, ngứa ngáy và có các nốt mụn đỏ...

Bên trong các loại nước giặt kém chất lượng, không được kiểm định nghiêm ngặt thường chứa chất làm mềm vải. Đây là dạng hóa chất có khả năng gây kích thích da, viêm da, làm cho da bị phỏng đỏ và ngứa ngáy khó chịu nếu sử dụng quá nhiều.

Theo VietQ