Dù đã cải tiến nhiều nhưng ô tô Honda CR-V 2018 vẫn bị 'chê tơi tả'



Giá cao hơn so với nhiều phân khúc, thiết kế ngoại thất rườm rà, không trang bị cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước là những nhược điểm của ô tô Honda CR-V 2018 khiến nhiều người phàn nàn.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V 2018 được xem như là mẫu xe định nghĩa phân khúc crossover cỡ trung. Ra mắt lần đầu vào tháng 12/2008 dưới dạng lắp ráp trong nước.

Xe ô tô Honda CR-V 2018 hội tụ đầy đủ các yếu tố rộng rãi, tiện dụng, an toàn đúng như tên gọi “Compact Recreation Vehicle”. Từ một chiếc gầm cao 5 chỗ, Honda CR-V 2018 đã được nâng lên thành xe SUV 7 chỗ (SUV 5+2 chỗ ngồi), giúp mở rộng phân khúc cạnh tranh, không chỉ là đối thủ của Mazda CX-5, Peugeot 3008 mà còn thu hút khách từ Hyundai SantaFe, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander, Peugeot 5008.

du-da-cai-tien-nhieu-nhung-o-to-honda-cr-v-2018-van-bi-che-toi-ta

Ô tô Honda CR-V 2018 cũng lộ nhiều nhược điểm ngay từ khi ra mắt

Ở thế hệ hoàn toàn mới, Honda CR-V 7 chỗ 2018 được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và bán ra với 3 phiên bản. Xe đã có những thay đổi hấp dẫn ở thiết kế, trang bị tính năng cùng động cơ 1.5L tăng áp mới cho công suất cao nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn. Chính vì thế, dù đã gần 10 năm xuất hiện với 2 thế hệ và 4 lần nâng cấp, doanh số của Honda CR-V đã lên đến hơn 23.000 chiếc.

Tuy nhiên, ngay khi giá bán này được công bố, Honda Việt Nam (HVN) đã nhận được không ít phản hồi trái chiều từ thị trường. Bởi, mức giá của hãng xe Nhật đưa ra tại thời điểm giới thiệu là dưới 1,1 tỷ đồng cho bản cao nhất. Lý giải cho sự chênh lệch gần 200 triệu, nguyên nhân được đưa ra là liên quan đến Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh nên HVN chưa thể nhập CR-V mới về với mức thuế nhập khẩu 0% để có mức giá bán lẻ đề xuất như mong đợi, thay vào đó vẫn là mức 30%.

Trong khi đó, xét cùng phân khúc thì giá bán của các đối thủ lại thấp hơn kha khá khá nhiều nên khi lựa chọn khá nhiều người đắn đo dòng xe này.

Ngoài ra, phiên bản CR-V E có trang bị tính năng chưa tương xứng với giá bán khi so với các đối thủ. Động cơ Turbo ở tốc độ thấp chưa có độ vọt (khi lên tốc độ cao lại có độ vọt hơn).

Thiết kế ngoại thất có phần rườm rà, đặc biệt ở lazang. Đặc biệt, không trang bị cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía trước và ghế phụ phía trước vẫn chỉnh tay. Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 rất hẹp nên CR-V vẫn sử dụng thường xuyên như là xe 5 chỗ. Khi gập lại cũng không tạo bề mặt sàn phẳng, hạn chế phần nào không gian chứa đồ.

Theo VietQ