Dưa lê đầu mùa 35.000 đồng một kg hút người tiêu dùng thủ đô

Dưa lê đầu mùa có xuất xứ từ Ninh Thuận đang hút người tiêu dùng Hà Nội với mức giá 35.000 đồng/kg, rẻ hơn mức giá khoảng 50.000 đồng/kg cùng thời điểm năm ngoái.

Dưa lê loại quả đặc trưng của mùa hè miền Bắc với vị thơm, mát. Hơn nữa, dưa lê không chỉ giúp giảm nhiệt bằng việc ăn trực tiếp, xay sinh tố mà dưa lê còn là một trong những nguyên liệu làm đẹp da, detox giảm cân cực hiệu quả. So với thời điểm đầu mùa năm 2017, giá dưa lê hiện tại đang được bán với mức 35.000 đồng/ kg. Đây là dưa lê chín sớm được trồng tại Ninh Thuận,  được vận chuyển ra  Hà Nội cung cấp cho nhiều siêu thị, chợ đầu mối và cả các chợ online.... Thời điểm này, dưa lê tại miền Bắc chưa chín. 

Dưa lê đầu mùa 35.000 đồng một kg hút người tiêu dùng thủ đô

 Dưa lê trắng đầu mùa được bán tại siêu thị Vinmart.

Tại siêu thị Vinmart, dưa lê trắng đầu mùa được bán với mức giá 35.000 đồng/kg. Nếu so với mức giá đầu mùa năm ngoái khoảng 50.000 đồng/kg thì mức giá đầu mùa năm nay rẻ hơn. Thế nhưng, nếu so với khi chính vụ khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5 thì dưa đầu mùa vẫn có giá cao gấp đôi.

Chị Nguyễn Hòa Thu, nhân viên siêu thị cho biết: Dưa lê trắng là một trong những loại quả bán chạy nhất thời điểm này. So với các loại trái cây nhập khẩu thì dưa lê trắng được ưa chuộnghơn.

“Khách hàng thường mua từ 3 – 5kg dưa lê. So với những loại trái cây khác thì dưa là một trong những mặt hàng bán chạy nhất, có nhiều ngày dưa lê cháy hàng”, chị Nguyễn Hòa Thu nói.

Anh Nguyễn Minh Hưng, một người bán hoa quả ở chợ Nguyễn Phúc Lai (Đống Đa – Hà Nội) cho biết,  dưa lê Ninh Thuận bắt đầu có từ cuối tháng 3. Thế nhưng khi đó các chợ đầu mối chưa nhập nhiều và có mức giá chừng 50.000 đồng/ kg, Tuy nhiên, khoảng một tuần trở lại đây thì dưa lê bắt đầu được các tiểu thương chợ Long Biên nhập về và giá thành đã hạ hơn.

“Bán các loại quả đầu mùa rất chạy vì người tiêu dùng quan tâm và chọn mua nhiều. Năm nay, bán dưa lê đầu mùa tuy giá rẻ hơn năm trước nhưng cũng có lãi hơn bởi nguồn nhập rẻ và lượng người mua tăng cao. Năm trước giá đắt khách hàng mua mua ít nên bán chậm”, anh Hưng nói.

Theo anh Hưng, chừng nửa tháng thì dưa lê ở miền Bắc tại Hải Dương, Bắc Giang sẽ chín và khi đó, giá dưa lê chắc chắn giảm nhanh, dao động trong khoảng 15.000 đồng đến 20.000 đồng/ kg.

Dưa lê đầu mùa 35.000 đồng một kg hút người tiêu dùng thủ đô

 Người dùng nên chọn mua những quả dưa lê tròn, mùi thơm và phần đít hơi lồi.

Bà Nguyễn Thị Bình (Giáp Bát – Hoàng Mai) cho biết, theo kinh nghiệm của bà, để chọn mua được dưa lê ngon, ngọt thì người tiêu dùng nên chọn mua những quả tròn đều, chắc, da cứng và có phần phía dưới hơi lồi ra. Với dưa vỏ trắng, nên chọn những quả ngả sang màu ngà, sẽ ngọt hơn.

Khi mua dưa về, mọi người cũng nên rửa dưa thật sạch, ngâm hoặc sục qua ozone. Trước khi bổ dưa hoặc ăn dưa nên vệ sinh tay thật kỹ. Dưa đã gọt vỏ cần bảo quản trong môi trường thoáng mát, tránh tiếp xúc với ruồi nhặng hoặc bụi bẩn. Dưa lê có mùi thơm nhẹ rất đặc trưng, đây cũng là dấu hiệu để bạn nhận biết dưa sạch. Nếu bị sử dụng nhiều hóa chất trong quá trình trồng trọt, dưa sẽ không giữ được mùi thơm này, đồng thời, lớp lông măng bám trên bề mặt dưa cũng không còn.

Theo VietQ