Đừng bao giờ dùng máy sấy tóc trong khách sạn, bạn sẽ "hết hồn" khi biết lý do

Trong một cuộc điều tra bí mật, máy sấy tóc trong khách sạn là một trong những thứ cần phải dè chừng.

Trong những chuyến du lịch dài ngày, nhiều người ngại mang theo máy sấy tóc vì sợ cồng kềnh, và nghĩ rằng khách sạn luôn sẵn có đồ dùng này. Thế nhưng ít người biết được trên thực tế nó là một "lò mầm bệnh".

Nhân viên dọn dẹp làm sạch phòng sau khi khách rời đi, nhưng máy sấy tóc là một trong những vật dụng ít khi được làm sạch nhất. Cũng bởi vậy, nó trở thành một trong những thứ được coi là "bẩn nhất" trong khách sạn.

dung-bao-gio-dung-may-say-toc-trong-khach-san-ban-se-het-hon-khi-biet-ly-do

Hạn chế sử dụng máy sấy trong khách sạn bởi đây là một trong những vật dụng chứa nhiều vi khuẩn nhất.

Theo một cuộc điều tra bí mật của trang ABC, các khách sạn có quá nhiều vấn đề liên quan đến vệ sinh. Theo Chuck Gerba, nhà vi sinh vật học làm việc với ABC thì sau khi lấy mẫu từ 9 khách sạn khác nhau trong khu vực Los Angeles, ông cảm thấy... choáng váng với những gì mình thấy.

"Không rõ người ta đã làm những gì với máy sấy tóc nữa, bởi vì chúng thực sự chứa rất nhiều vi trùng" – Gerba chia sẻ.

Cuộc điều tra đã ghi nhận rằng những vật dụng như máy sấy tóc có thể bẩn hơn cả bồn rửa tay và toilet, bởi vì chúng thường bị bỏ qua trong lúc dọn dẹp. Và ai biết được, có lẽ cả ngày, cả nhiều tháng hay thậm chí nhiều năm trời mà cái máy sấy tóc đó chưa được làm sạch?

Đáng chú ý, không phải chỉ các nhà nghỉ rẻ tiền mới có tình trạng như vậy. Theo ABC, Gerba đã lấy mẫu từ các máy sấy tóc ở rất nhiều khách sạn, với giá dao động từ 98 USD (2,2 triệu VNĐ) đến 500 USD (11,4 triệu VNĐ) mỗi đêm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, máy sấy tóc là môi trường lý tưởng để nhiều loại vi khuẩn gây bệnh phát triển. Bởi nó thường được đặt tại những nơi chứa mầm bệnh như chậu rửa, bồn tắm, nhà vệ sinh, sau khi khách dùng xong.

Môi trường ẩm ướt cùng nhiệt độ ấm bên trong máy khiến vi khuẩn càng dễ phát triển. Chúng được truyền tay qua nhiều người, rất ít khi được làm sạch và đồng nghĩa với việc bị "nhiễm bẩn" trong thời gian dài.

"Điều đáng quan ngại nhất là bạn có thể sẽ mắc phải các bệnh như cảm cúm hoặc tiếp xúc với các virus gây tiêu chảy." – Gerba cho biết – "Chỉ một chút vi sinh vật nguy hiểm thôi là sẽ khiến bạn bệnh ngay."

dung-bao-gio-dung-may-say-toc-trong-khach-san-ban-se-het-hon-khi-biet-ly-do

Theo các nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp, tốt nhất nên tránh sử dụng máy sấy tóc ở khách sạn, vì chúng được qua tay rất nhiều người, ít được vệ sinh sạch sẽ phần lỗ thông khí.

Nhiều nghiên cứu thử nghiệm trước đây đều cho thấy lượng vi khuẩn bên trong máy sấy tóc nhiều hơn môi trường ngoài. 97% lượng vi khuẩn tập trung ở phần hơi nóng thoát ra, và chúng dễ dàng bám lên người bạn khi cầm nắm và sử dụng máy sấy.

Bởi vậy, theo ý kiến từ các chuyên gia, tốt nhất, hành khách nên chủ động mang theo máy sấy cá nhân cỡ nhỏ để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Theo GiaDinh