Đừng lười biếng nếu bạn bị mỡ nội tạng: Kiên trì với bài tập này thì bệnh có thể đảo ngược

Mỡ nội tạng, gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến, ảnh hưởng sức khỏe. Bác sĩ gợi ý 4 bài tập hiệu quả nhất để loại bỏ mỡ nội tạng.

Gan nhiễm mỡ là bệnh lý về gan thường xuyên xảy ra trong cuộc sống hàng ngày của con người, bệnh có thể đẩy lùi ngay từ giai đoạn đầu, vận động là cách tốt nhất để tiêu hao mỡ nội tạng .

Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân gan nhiễm mỡ nên hình thành thói quen vận động thường xuyên trong giới hạn tình trạng sức khỏe của bản thân. Tiếp theo, chúng ta hãy xem những bài tập có thể được áp dụng để đẩy lùi gan nhiễm mỡ.

dung-luoi-bieng-neu-ban-bi-mo-noi-tang-kien-tri-voi-bai-tap-nay-thi-benh-co-the-dao-nguoc
Chúng ta nên tập những bài tập nào nếu muốn đẩy lùi gan nhiễm mỡ?

1. Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là loại hình thể dục vận động cơ bản, phù hợp cho mọi người ở mọi lứa tuổi tập luyện. Đây là loại hình tập không kén chọn địa điểm tập luyện, không cần thiết bị hỗ trợ, rất đơn giản và có thể tập bất cứ lúc nào.

Đi bộ nhanh tiêu thụ rất nhiều calo trong loại bài tập thể dục nhịp điệu này, có thể cải thiện hiệu quả sự trao đổi chất của con người và thúc đẩy tiêu thụ mỡ nội tạng.

Đối với một số bệnh nhân lớn tuổi bị gan nhiễm mỡ thì bài tập này là một lựa chọn rất tốt. Nhưng bạn cần lưu ý một điều ở đây là muốn sử dụng phương pháp này để tập thể dục và đẩy lùi gan nhiễm mỡ thì bạn cần đạt được tốc độ nhất định, chậm quá thì không đạt được hiệu quả, hãy giữ tốc độ từ 5 - 6 km một giờ là hích hợp.

dung-luoi-bieng-neu-ban-bi-mo-noi-tang-kien-tri-voi-bai-tap-nay-thi-benh-co-the-dao-nguoc
2. Chạy

Chạy là một bài tập thể dục nhịp điệu rất phổ biến và không đòi hỏi nhiều địa điểm và thiết bị. Bệnh nhân gan nhiễm mỡ có thể hình thành thói quen chạy bộ, chạy bộ 1 tiếng mỗi ngày có thể tiêu hao mỡ nội tạng và đẩy lùi gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Có 3 vấn đề cần chú ý khi chạy, đầu tiên là tập luyện theo sự tiến bộ dần dần, không nên chạy quá sức một lúc mà hãy tăng từ từ số lượng thời gian chạy lên.

Vấn đề thứ hai là những người quá béo phì không nên chọn phương pháp tập luyện này mà nên chọn phương pháp tập luyện là đi bộ nhanh, vì người béo phì chạy nhiều dễ tổn thương khớp gối.

Vấn đề thứ ba là hãy chuẩn bị cho mình phụ kiện để chạy, một đôi giày chạy thoải mái và một bộ quần áo rộng rãi, thoáng khí là điều cần thiết.

dung-luoi-bieng-neu-ban-bi-mo-noi-tang-kien-tri-voi-bai-tap-nay-thi-benh-co-the-dao-nguoc
3. Bơi lội

Chạy bộ không thích hợp với người có cơ địa to lớn để tập nhưng bơi lội lại phù hợp, trong bơi lội lực cản sẽ tương đối lớn, thậm chí đi bộ trong bể bơi cũng tiêu hao calo tốt.

Loại bài tập này tiêu hao chất béo hiệu quả hơn, và lượng calo tiêu thụ khi bơi trong 20 phút tương tự như chạy trên đường trong một giờ.

Khi đi bơi, không nên đi bơi một mình, hãy đi bơi trong bể bơi, không đi bơi ở nơi hoang dã tự nhiên, nếu không sẽ khó đối phó với nguy hiểm. Trước khi tập nên khởi động đầy đủ để tránh tai nạn.

dung-luoi-bieng-neu-ban-bi-mo-noi-tang-kien-tri-voi-bai-tap-nay-thi-benh-co-the-dao-nguoc
4. Đi xe đạp

Tập thể dục bằng đạp xe là cách đẩy lùi gan nhiễm mỡ. Ngày thường, bạn có thể di chuyển bằng xe đạp khi đi làm, vừa thân thiện với môi trường vừa rèn luyện sức khỏe.

Cuối tuần, bạn có thể đi xe đạp ra ngoại ô, vừa có thể ngắm cảnh dọc đường, vừa đốt mỡ và rèn luyện chức năng tim phổi.

Đi xe đạp cũng giống như đi bộ nhanh, cần phải có tốc độ và khoảng cách nhất định, với tiền đề là đảm bảo an toàn, tốc độ càng ổn định càng tốt.

dung-luoi-bieng-neu-ban-bi-mo-noi-tang-kien-tri-voi-bai-tap-nay-thi-benh-co-the-dao-nguoc
4 dạng bài tập trên là những bài tập rất thông dụng, không cần quá sức vận động, phù hợp với hầu hết bệnh nhân gan nhiễm mỡ.

Dù chọn hình thức tập luyện nào đi chăng nữa thì điều đầu tiên là kiên trì, không nên "đi câu ba ngày và phơi lưới hai ngày", nếu không, mục tiêu đẩy lùi gan nhiễm mỡ sẽ không thể đạt được.

Theo Tổ Quốc