Dừng ngay việc treo quạt trần Mitsubishi Electric nếu thấy rung lắc

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng cần dừng treo quạt trần Mitsubishi Electric ngay nếu thấy hiện tượng rung lắc.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam rằng, trong quá trình kiểm tra và đánh giá sản phẩm, Công ty MEVN phát hiện một số quạt trần có cánh quạt có thể bị cong vênh từ nguyên nhân chủ yếu là do xử lý không đúng cách khi lắp đặt. Theo đó dẫn đến khả năng rung lắc bất thường và gây mất cân bằng, trong một thời gian dài có thể dẫn đến việc tuột khỏi móc treo.

Theo đó, sản phẩm quạt trần 3 cánh nhãn hiệu Mitsubishi Electric do Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam nhập khẩu và phân phối đều có thể dính nguy cơ này.

Sản phẩm quạt trần đang được khuyến cáo là mất an toàn nếu treo sai cách.

Sản phẩm quạt trần đang được khuyến cáo là mất an toàn nếu treo sai cách.  

Để đảm báo an toàn, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cảnh báo, nếu có bất kỳ dấu hiệu rung lắc bất thường hoặc mất thăng bằng trong quá trình vận hành sản phẩm thì cần lập tức ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức.

Bên cạnh đó cần phải tiến hành bảo vệ khu vực bên dưới sản phẩm thuộc chương trình nhằm hạn chế mọi rủi ro thiệt hại về sức khỏe, tài sản có thể xảy ra. Người tiêu dùng cũng cần liên hệ với Công ty MEVN trong thời gian sớm nhất để tiến hành gia cố tăng cường an toàn cho sản phẩm.

Dừng ngay việc treo quạt trần Mitsubishi Electric nếu thấy rung lắc

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo, cần dừng sử dụng ngay nếu có hiện tượng quạt trần bị rung lắc. 

Ngoài ra, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị người tiêu dùng kiểm tra, tham gia nếu đang sở hữu, sử dụng sản phẩm thuộc Chương trình cũng như giám sát việc thực hiện của doanh nghiệp đối với Chương trình đã công bố.

Lưu ý, khi tới khuyến nghị và yêu cầu bảo dưỡng quạt trần người tiêu dùng cần chuẩn bị một số thông tin, tài liệu liên quan đến sản phẩm để cung cấp cho Công ty MEVN như: Mã sản phẩm, tình trạng sản phẩm và địa điểm lắp đặt sản phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng không tự tháo rời và vận chuyển sản phẩm đến các trung tâm dịch vụ của công ty trên để bảo dưỡng.

Những lưu ý khi lắp đặt quạt trần

Không nên treo quạt trần quá thấp (không thấp hơn 2,15 m) để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Chiều cao được chuyên gia khuyên dùng để lắp đặt quạt trần là 2,5m tới 2,7m tính từ sàn nhà tới quạt trần.

Không nên lắp quạt lệch sang phải hoặc sang trái của căn phòng vì như vậy sẽ gây mất thẩm mỹ và chỉ làm mát được một góc phòng. Nếu phòng quá rộng bạn có thể lắp 2 chiếc quạt trần cỡ nhỏ hơn, khoảng cách tối thiểu cho 2 chiếc quạt trần là 3 mét. 

Không nên bật quạt trần ở số cao, tốc độ cao, chỉ nên để ở mức vừa phải. Vì chức năng chính của quạt trần là làm lưu thông không khí, giúp căn phòng được thoáng mát.

Tránh nằm/ ngồi ngay dưới quạt trần, để quạt thổi thẳng vào người sẽ gây cảm giác mệt mỏi, khó chịu. Người già, trẻ nhỏ, người suy nhược cơ thể hoặc khi mồ hôi ra nhiều thì nên hạn chế dùng quạt trần. 

Trong quá trình vệ sinh quạt, tránh không bẻ cong cánh quạt, gây đảo, lắc quạt. Không dùng xăng hoặc dầu để vệ sinh cánh quạt. Nên sử dụng xà phòng và nước để lau chùi và lau lại bằng vải mềm. Nên bảo hành quạt thường xuyên, đảm bảo quạt ở trạng thái tốt nhất. Tránh trường hợp trục quạt bị lỏng có thể rơi quạt, nguy hiểm đối với người sử dụng

Theo VietQ