Đừng tốn tiền mua thuốc giảm đau, dùng hỗn hợp này có thể chữa nhiều cơn đau dứt điểm

Cao dán gừng cực kì hiệu quả trong việc chữa bệnh và giảm đau do bị sưng tĩnh mạch, đau nhức bắp, bong gân và thậm chí cả bệnh thấp khớp.

Gừng có thể giúp bạn giảm đau do viêm khớp, nhức cơ và nhức đầu. Bên cạnh đó, loại gia vị có sẵn trong mọi căn bếp người Việt này cũng giúp thúc đẩy các mạch máu được lưu thông hơn.

Chúng ta thường có thói quen sơ chế gừng thành món bổ dưỡng cho sức khỏe đơn thuần như thêm vài lát gừng vào các món ăn hoặc uống nước gừng ấm nóng nhưng lại chưa biết cách làm miếng dán gừng, với nhiều công dụng tuyệt vời.

Cách làm cao dán gừng

Cao dán gừng cực kì hiệu quả trong việc chữa bệnh và giảm đau do bị sưng tĩnh mạch, đau nhức bắp, bong gân và thậm chí cả bệnh thấp khớp.

Bởi đắp hỗn hợp này vào chỗ đau tuy mang lại cảm giác rát nóng ở da nhưng bạn đừng quá lo lắng vì nó đang thực hiện nhiệm vụ chữa bệnh. Dung dịch tiết ra từ gừng và muối sẽ thấm sâu vào da, xoa dịu chỗ đau.

Gừng có tổng cộng 12 hợp chất có khả năng chống viêm nhiễm, bao gồm loại enzym Coz-2 . Chính vì thế, gừng giúp giảm sự đau đớn và độ nhạy cảm của não đối ở phần thụ cảm đau đớn.

Cho nên gừng được ví như thuốc Aspirin và Ibuprofen tự nhiên. Gừng không gây tác dụng phụ nên có thể áp dụng lâu dài.

Nguyên liệu:

- 1 củ gừng tươi

- 2 thìa muối biển

- 4 tép tỏi

Đừng tốn tiền mua thuốc giảm đau, dùng hỗn hợp này có thể chữa nhiều cơn đau dứt điểm

Làm miếng dán gừng chữa đau nhức và thấp khớp. Ảnh minh họa.

Cách làm:

- Rửa sạch củ gừng, để khô và giã nát

- Bóc tỏi, sau đó cho gừng giã, tỏi và muối trộn vào cùng 1 bát

- Tiếp tục dùng chày giã đều các thành phần với nhau thật quyện.

- Dàn đều hỗn hợp trên 1 miếng dán nilon sạch sẽ

- Cẩn thận đặt miếng cao dán lên da chỗ vùng đau nhức

- Để gia cố vị trí miếng cao, hãy dùng thêm một miếng băng đảm bảo hỗn hợp cao không bị rơi ra ngoài. Như vậy bạn có thể sinh hoạt như bình thường mà không lo miếng cao bị rơi ra ngoài

- Dán cao trong khoảng 6 giờ.

Lưu ý:

Chuyên gia cũng khuyến cáo bạn tuyệt đối không sử dụng cao dán ở chỗ vết thương hở. Chỉ nên sử dụng miếng dán khi bị đau cơ hoặc đau khớp.

Theo Ttvn