Đường biên giới đắt giá nhất lịch sử, được khảm cả ngọc lên trên



Đường biên giới này nhanh chóng thu hút một lượng du khách rất lớn nhưng kéo theo đó là số lượng ngọc ngày càng hao hụt vì bị trộm.

Mỗi quốc gia có nhiều đường ranh giới khác nhau, đó có thể là dòng sông, một ngọn núi, hay đôi khi chỉ là một cây cột được dựng lên. Tuy nhiên chưa có một quốc gia nào xa xỉ đến mức sử dụng đá quý, vàng hoặc bạc làm đường biên giới như Myanmar. Người ta đã sử dụng hàng trăm viên ngọc dát làm ranh giới với Trung Quốc,

duong-bien-gioi-dat-gia-nhat-lich-su-duoc-kham-ca-ngoc-len-tren

Ở Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam có một địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng là đường biên giới ngọc bích Trung Quốc và Myanmar.

duong-bien-gioi-dat-gia-nhat-lich-su-duoc-kham-ca-ngoc-len-tren

Đường biên giới này được xây dựng nhằm kỷ niệm ngày thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia. Tổng chiều dài của nó là 423 mét, sử dụng tới 5.068 viên ngọc bích. Khi Myanmar khảm ngọc lên đường biên giới, rất nhiều người ước tính chi phí bỏ ra là hàng chục triệu nhân dân tệ. Tính tới thời điểm bây giờ, đường biên giới này không chỉ có giá trị lịch sử rất lớn mà nó còn được mệnh danh là đường biên giới đắt nhất thế giới.

duong-bien-gioi-dat-gia-nhat-lich-su-duoc-kham-ca-ngoc-len-tren

Vì số lượng khách du lịch ngày càng tăng, không phải ai cũng đến đây với mục đích tham quan, du lịch, chiêm ngưỡng tuyệt tác của nhân loại mà còn vì những viên đá quý đắt giá. Rất nhiều du khách lẳng lặng "bỏ túi" vài viên đá quý sau khi rời khỏi nơi này, để lại những cái lỗ trống hoác.

Theo DanViet