Dứt mưa dông, miền Bắc nắng nóng dài ngày

Hà Nội sẽ tăng nhiệt và quay trở lại nắng nóng từ ngày hôm nay. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài tới 5-6 ngày.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến 5.000m nên trong sáng nay ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

dut-mua-dong-mien-bac-nang-nong-dai-ngay

Hà Nội nắng nóng khá gay gắt trong những ngày tới

Tây Bắc và Việt Bắc mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Đề phòng nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng), ngập lụt vùng trũng.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn cũng cho biết, ngày hôm nay (11/7), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-17 giờ.

Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. Hà Nội sau những ngày mát mẻ ngắn do ảnh hưởng mưa dông cũng sẽ tăng nhiệt từ ngày hôm nay và nắng nóng trong 5-6 ngày tới.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 11/7:

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa, mưa rào rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ, riêng Hòa Bình 32-35 độ.

Đông Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, khu vực Việt Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to; trưa chiều trời nắng với nền nhiệt ở mức 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ trưa chiều trong khoảng 35-38 độ, phía Nam có nơi trên 38 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, phía Bắc có nơi trên 39 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 29-32 độ, có nơi trên 33 độ, Nam Bộ 31-34, có nơi trên 34 độ

Theo GiaDinh