Fan của Apple có thể phải nói lời tạm biệt với iPhone X trong năm nay

Số phận của những chiếc iPhone X gây “rung động” làng công nghệ sẽ ra sao khi doanh số bán hàng “lẹt đẹt”. 

Fan của Apple có thể phải nói lời tạm biệt với iPhone X trong năm nay

Nếu còn đang đắn đo có nên tậu một chiếc iPhone X cho mùa Tết này thì nhanh tay lên, trước khi “bản án tử” nhiều khả năng sẽ thi hành trong thời gian tới.

Vừa qua, nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities đưa ra dự đoán về số phận của những chiếc iPhone X: Trái với kế hoạch truyền thông rầm rộ thời gian qua thì kết quả mà hãng công nghệ đình đám thế giới thu về là doanh số thấp đến mức khó tin.

Cụ thể trong quý này, số điện thoại bán ra rơi vào khoảng 18 triệu chiếc và 13 triệu chiếc vào quý sau. Đây là con số quá thấp so với kì vọng về sản phẩm đánh dấu 10 năm. Nhiều dự đoán trước đây, khi sản phẩm tạo được cơn sốt sẽ kéo theo 20 -30 triệu chiếc được bán ra trong một quý. Thế nhưng, kết quả thu về khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. 

bestie iphone x co the bi khai tu

bestie iphone x co the bi khai tu

bestie iphone x co the bi khai tu
Lẽ nào người dùng phải nói lời tạm biệt với “siêu phẩm” iPhone X?

Một trong những lí do khiến doanh số không như kì vọng là vì chu kì thay mới điện thoại quốc gia đông dân nhất thế giới – Trung Quốc ngày càng dài hơn. Dù gây sốt ở nhiều nước châu Á nhưng vẫn không tạo được sức hút đủ lớn ở quốc gia này. Sự thật này hoàn toàn trái ngược với dữ liệu mới nhất từ Kantar Worldpanel: iPhone thế hệ thứ 10 là sản phẩm bán chạy nhất tại Trung Quốc. 

Trong khi người dân đang dành nhiều sự quan tâm cho các thiết bị Android giá rẻ thì sự đổi mới trong thiết kế kéo theo đó là giá bán không phù hợp với số đông khiến doanh số bán hàng sụt giảm. Thêm vào đó, không ít người vẫn hoài nghi về Face ID cùng tính năng bảo mật sẽ không đạt kì vọng như sản phẩm tiền nhiệm.

Với thực trạng đang diễn ra, ông Kuo dự đoán rằng Apple có thể sẽ ngưng sản xuất iPhone X vào mùa hè năm nay để tập trung ra mắt những phiên bản tiếp theo của mùa thu. Trong 3 phiên bản chuẩn bị trình làng thì có một sản phẩm mang màn hình LCD với kích thước 6,1 inch hướng đến phân khúc giá tầm trung dự đoán chỉ từ 650 USD (tương đương 14,7 triệu đồng) đến 750 USD (tương đương 17 triệu đồng).

bestie iphone x co the bi khai tu
Trong quý 3 này, Apple hứa hẹn sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới 2 mẫu cao cấp có kích cỡ 5,8 và 6,5 inch; còn lại mẫu 6,1 inch hướng đến phân khúc tầm trung.

Đây là sự thay đổi tích cực của Apple khi mà công ty có truyền thống bán các mẫu cũ hơn như một sự lựa chọn phù hợp với túi tiền người dùng ngại chi một khoản tiền tương đối nhiều cho sản phẩm mới nhất và cao cấp nhất.

Khi tương lai của sản phẩm iPhone thứ 10 đình đám chưa biết sẽ ra sao thì bộ đôi “bệ phóng”: iPhone 8 và 8 Plus xem ra còn "đìu hiu" hơn, khi hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới vẫn chưa sẵn sàng để nói lời tạm biệt với thế hệ Touch ID cuối cùng đến từ thương hiệu Apple.  

Ảnh: Internet

Theo Bestie