Ford Transit tiếp tục bị triệu hồi tại Việt Nam

Mới đây, 1.370 xe Ford Transit mới bị triệu hồi chỉ để cập nhật phần mềm.

Khác với đợt triệu hồi dành cho 700 chiếc Explorer, hơn 9.800 bán tải Ranger và 198 chiếc EcoSport cách đây không lâu của Ford Việt Nam vì lỗi khá nghiêm trọng, lần này, Ford Việt Nam triệu hồi Transit do phần mềm động cơ không thích hợp có thể không đáp ứng đủ tiêu chuẩn khí thải.

ford-transit-tiep-tuc-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

 1.370 chiếc Ford Transit bị triệu hồi để cập nhật phần mềm

Cụ thể, những chiếc Transit được sản xuất từ 22/10/2016 – 26/4/2017 tại nhà máy ở Hải Dương sẽ bị triệu hồi. Ford Việt Nam đưa ra thông báo nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này đến từ phần mềm mô-đun điều khiển động cơ PCM trên những xe bị ảnh hưởng không thích hợp, dẫn đến tình trạng có thể không còn đáp ứng yêu cầu về khí thải của phương tiện giao thông sau một thời gian sử dụng.

Khách hàng có xe nằm trong diện ảnh hưởng có thể đến bất cứ các đại lý ủy quyền chính hãng nào trên toàn quốc để tiến hành khắc phục. Mọi chi phí đều hoàn toàn miễn phí, thời gian kiểm tra, sửa chữa, thay thế mô-đun PCM dự kiến ít hơn một nửa ngày làm việc.

Trước đó, và khoảng tháng 10/2019, mẫu xe 16 chỗ ăn khách tại Việt Nam cũng đã bị triệu hồi gần 7000 xe liên quan đến hệ thống cảm biến vị trí trục khuỷu (CKP) có thể được lắp không chính xác và lực siết bu-lông giữ cảm biến không phù hợp.

Hiện tại, Ford Transit đang được phân phối ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản cùng mức giá niêm yết từ 872 – 919 triệu đồng.

Theo VietQ