Gạ tình, sờ mó - "chuyện bình thường" khi mẫu nữ trút bỏ xiêm y trước mặt đàn ông?

Cách đây ít ngày, dư luận xôn xao khi một người mẫu trẻ tố bị một nhiếp ảnh gia kiêm họa sĩ bodypainting ở Sài Gòn hiếp dâm. Mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng, tuy nhiên, sự việc này lại làm dấy lên những tò mò về quan hệ trong giới mẫu nude với họa sĩ, nhiếp ảnh gia.

Ngày 19/5, người mẫu K.P đã lên tiếng tố cáo một kiến trúc sư kiêm họa sĩ nổi tiếng ở TP.HCM có hành động hiếp dâm cô tại khách sạn nơi diễn ra công việc.

Câu chuyện này đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng suốt những ngày qua. Nhiều ý kiến cho rằng, người mẫu đang dùng sự việc này để "đánh bóng" tên tuổi, còn số khác lại đồng cảm với nữ người mẫu.

Về phía họa sĩ nổi tiếng kia, người này chỉ cho biết: "Mọi chuyện đã có pháp luật xử lý".

Gạ tình, sờ mó -

K.P tung bằng chứng tố cáo KTS kiêm họa sĩ nổi tiếng xâm hại tình dục khi vẽ ảnh nude.

Câu chuyện chưa ngã ngũ nhưng đã một lần nữa khơi lại mối quan hệ nhạy cảm trong môn nghệ thuật nude giữa người làm nghệ thuật và người phải trút bỏ xiêm y vì nghệ thuật. Nghề mẫu nude bản chất ra sao? Có kiếm được nhiều tiền không và trọng yếu nhất là "khi cô gái trẻ cởi hết quần áo, phô bày tất cả vẻ đẹp trên cơ thể thì phản ứng của nhiếp ảnh gia, họa sĩ chuyên ảnh nude sẽ như thế nào?...

Thực tế, theo nhiều người làm mẫu nude chia sẻ, công việc này thu nhập khá cao bởi các họa sĩ, nhiếp ảnh gia... chịu chi. Và đây được xem là công việc hoàn toàn bình thường không có bất kỳ sự mờ ám nào. Tuy nhiên, có nhiều cô gái trẻ đã vương vào vòng "nguy hiểm" khi nhiếp ảnh gia gạ tình hoặc sờ mó vào khu vực nhạy cảm.

Thực hư câu chuyện này ra sao? Trước vụ việc K.P tố cáo bị họa sĩ xâm hại tình dục, cách đây 4 năm có đã có một người mẫu tố cáo nhiếp ảnh gia giở trò với cô. Cụ thể vào tháng 10/2014, cô gái chuyên chụp ảnh gợi cảm N.T.T. đưa danh sách 17 nhiếp ảnh gia hay gạ gẫm, sờ soạng thậm chí cưỡng bức mẫu.

Gạ tình, sờ mó -

Trước K.P, có một mẫu nữ cũng chia tố cáo 17 nhiếp ảnh gia nude có hành vi nhạy cảm.

Cụ thể, N.T.T. cho biết đã tiếp xúc với nhiều nhiếp ảnh gia để có được bộ ảnh như ý. Bởi cô thích được chụp ảnh nude hoặc "sexy indoor". Tuy nhiên, cô lại không được như ý. Chính thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp của các nhiếp ảnh gia khiến cho N.T.T. khiến cô vô cùng bức xúc.

Theo cô chia sẻ, các nhiếp ảnh gia đã gây phiền phức cho cô: từ việc không trả ảnh, gạ tình, sàm sỡ đến việc dùng những bức ảnh hậu trường hở hang để tung lên các trang web không lành mạnh gây ảnh hưởng đến uy tín của cô.

Trên trang cá nhân ở thời điểm ấy, cô gái trẻ này đã đưa ra 17 link Facebook của các nhiếp ảnh gia chụp ảnh nude để cảnh báo tới những người mẫu hay những bạn gái có sở thích giống mình.

Mới đây, khi sự việc K.P lên tiếng tố cáo kiến trúc sư, họa sĩ nổi tiếng hiếp dâm khi vẽ nude paiting thì có một người đẹp cũng lên tiếng về câu chuyện này.

N.A - người lọt Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 chia sẻ: "Đã có lần, tôi nhận được lời gợi ý khiếm nhã về tình dục một cách trắng trợn từ một nhiếp ảnh người nước ngoài. Anh ta còn nhắn tin và muốn tôi phóng khoáng hơn trong các bộ ảnh. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ nhận lời chụp ảnh nude, vì hiểu rõ những hiểm nguy rình rập của công việc này".

Không chỉ vậy, cô còn tiết lộ bạn bè trong giới của cô có người cũng bị gạ tình và cô đã chứng kiến điều đó. "Nghề mẫu ảnh còn là nơi đầy cám dỗ tình dục cho những kẻ lạ có ý đồ với những cô gái chân dài. Những buổi chụp trong phòng kín, bị sờ soạng hay lời gợi ý mùi mẫn… là điều không hiếm gặp với những cô gái theo nghề này", N.A trả lời Lao động ngày 21/5/2018.

Nói về vấn đề làm người mẫu nude bị gạ tình khá nhiều cô gái chân dài trong làng giải trí chia sẻ đã chứng kiến chuyện nhạy cảm trong nghề. Một số cho biết, họ chỉ dám cởi sạch đồ khi nhiếp ảnh gia đó là "trai cong", còn "trai thẳng" họ khá e dè.

Gạ tình, sờ mó -

Terry Richardson bị đồn có quan hệ tình dục với Lindsay Lohan khi Terry chụp ảnh nude cho Lindsay.

Sự việc này không chỉ xảy ra ở làng ảnh nude Việt mà còn xảy ra trên thế giới, vụ việc điển hình nhất là ngày 25/10/2017, Condé Nast International - hãng truyền thông lớn của ngành thời trang, nơi sở hữu các tạp chí danh tiếng Vogue, The New Yorker, Vanity Fair, GQ, Allure, Glamour... đã tuyên bố cho Terry Richardson (nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh nude) vào danh sách đen, không hợp tác trong tương lai. Còn các bộ ảnh đã hoàn thành nhưng chưa đăng tải đều bị hủy.

Theo đó, nhiếp ảnh gia nổi tiếng với những bộ ảnh khiêu dâm này bị tố sàm sỡ tất cả những mẫu nữ mà ông từng hợp tác chụp ảnh.

Sự việc này đã khiến Richardson tiêu tùng sự nghiệp. Dù lên tiếng kêu oan nhưng ông vẫn không được người trong giới chấp nhận.

Theo GiaDinh