Gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày: Bài tập đơn giản mang lại tác dụng bất ngờ

Nằm gác chân lên tường 20 phút giống như tập yoga hoặc một kỹ thuật thư giãn. Bài tập này có rất nhiều lợi ích đối với hệ tuần hoàn.

Cách thực hiện bài tập gác chân lên tường một cách chính xác

Chọn một vị trí thoải mái gần tường và đặt một chiếc gối hoặc con lăn mềm ở dưới thắt lưng.

Nâng hai chân lên vuông góc và dựa sát vào tường. Hai tay phải được thả lỏng xuống và đặt dọc theo hai bên của cơ thể.

Giữ nguyên tư thế này trong 15-20 phút.

gac-chan-len-tuong-20-phut-moi-ngay-bai-tap-don-gian-mang-lai-tac-dung-bat-ngo

Ảnh minh họa

Điều quan trọng khi thực hiện bài tập này là không được để quần áo cản trở hoặc hạn chế lưu thông máu. Bạn nên lựa chọn những bộ quần áo rộng rãi thoải mái nhất mà không có dây thắt lưng.

Rõ ràng, việc nằm bất động trên sàn trong 20 phút không giống như tập thể dục thông thường. Nó giống như yoga hoặc một kỹ thuật thư giãn. Tuy nhiên, bài tập này có rất nhiều lợi ích đối với hệ tuần hoàn.

Hạn chế duy nhất của bài tập này là nó không phù hợp với những người bị chấn thương chân hoặc cột sống gần đây hoặc mãn tính.

Ngoài ra, nhiều người mới bắt đầu dường như mắc phải những sai lầm sau: nằm quá xa tường hoặc quá gần tường, hoặc đặt con lăn quá mềm dưới lưng. Những hành động như vậy có thể dẫn đến căng cơ và cản trở sự cân bằng của cột sống.

Lợi ích của việc nằm gác chân lên tường 20 phút mỗi ngày

Nếu thực hiện động tác nâng chân như vậy một cách thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra nhiều thay đổi dễ chịu trên cơ thể.

gac-chan-len-tuong-20-phut-moi-ngay-bai-tap-don-gian-mang-lai-tac-dung-bat-ngo

Ảnh minh họa

Hệ tiêu hóa sẽ được cải thiện

Nằm với tư thế nâng chân lên giúp cải thiện hoạt động của dạ dày. Hoạt động cung cấp máu cho các cơ quan nội tạng được cải thiện thông qua việc thoát máu từ chân. Cơ trơn chịu trách nhiệm cho nhu động của dạ dày săn chắc giúp tăng cường cho quá trình vận động tiêu hóa thức ăn.

Đồng thời, việc tăng cường lưu thông máu cũng giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa. Nếu bạn thực hiện bài tập này thường xuyên, hầu hết các chất dinh dưỡng sẽ nhanh chóng được hấp thụ.

Hệ thống thần kinh sẽ không bị căng thẳng

Ở tư thế này, bạn sẽ thoải mái hơn và sau đó sẽ hít thở nhiều không khí hơn. Các mô cơ thể sẽ nhận được nhiều oxy hơn giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu cung cấp chất dinh dưỡng cho tất cả các cơ quan bên trong. Điều này có lợi cho hệ thần kinh và giảm tình trạng căng cơ xung quanh thái dương, cổ và dạ dày.

gac-chan-len-tuong-20-phut-moi-ngay-bai-tap-don-gian-mang-lai-tac-dung-bat-ngo

Ảnh minh họa

Chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện

Một trong những lý do gây mất ngủ là cảm giác khó chịu ở chân tái phát như nổi da gà, nóng rát hoặc sưng tấy. Nâng chân thường xuyên sẽ giúp bạn thoát khỏi những triệu chứng này.

Hơn nữa, não bộ sẽ nhận được nhiều oxy hơn thông qua việc hít thở đúng và lưu thông máu được cải thiện.

Giấc ngủ của bạn sẽ trở nên sâu và ngon hơn. Giữ tư thế này có tác dụng tương tự như thiền định, có nghĩa là một người không bị phân tâm bởi các vấn đề nhỏ, giữ cho cơ thể và tâm trí bình an có tác động thúc đẩy giấc ngủ.

Cảm giác nặng nề ở chân sẽ biến mất

Cảm giác sưng tấy và nặng nề ở chân có liên quan đến tuần hoàn máu kém. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác có thể dẫn đến tình trạng này là do có trục trặc ở tim hoặc thận, thừa cân hoặc chế độ ăn uống không lành mạnh.

Chắc chắn, bạn cần xác định chính xác lý do gây sưng chân và tìm phương pháp điều trị. Nhưng bài tập này sẽ là sự bổ sung rất tốt cho phương pháp điều trị chính vì nâng chân góp phần giúp cải thiện lưu thông máu.

gac-chan-len-tuong-20-phut-moi-ngay-bai-tap-don-gian-mang-lai-tac-dung-bat-ngo

Ảnh minh họa

Không còn mệt mỏi khi đi giày cao gót

Không ai có thể phủ nhận một điều rằng giày cao gót làm cho một người phụ nữ trông tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, nếu bạn thích đi loại giày này mọi lúc, nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi khi đi giày cao gót do sự phân bổ trọng lượng cơ thể kém mà nó gây ra. Sau một ngày dài đi giày cao gót, sẽ thật tuyệt khi bạn thự hiện bài tập nhấc chân lên một lúc. Khi về đến nhà, hãy cởi giày, nhấc chân lên và thư giãn.

Với bài tạp đảo ngược vị trí của chân này sẽ cải thiện ống tĩnh mạch ở chân giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Ngoài bài tập này, bạn cũng có thể xoa bóp nhẹ chân và tắm nước ấm.

Theo GiaDinhVietNam