Gầm ô tô hỏng- Quá nguy hiểm nếu tài xế bỏ qua dấu hiệu cảnh báo

Nếu gầm ô tô xuất hiện một số những dấu hiệu cảnh báo mà tài xế bỏ qua không chỉ ảnh hưởng tới toàn hệ thống xe mà còn nguy hiểm tới tính mạng tài xế.

Gầm xe ô tô là bộ phận phụ tùng đóng vai trò quan trọng đảm bảo cho xe. Nhưng sau một thời gian hoạt động sẽ không thể tránh khỏi những dấu hiệu hư hỏng thông thường xảy ra. 

Xuất hiện tiếng ồn phát ra từ gầm ô tô

Trong quá trình di chuyển nếu có tiếng ồn phát ra từ gầm xe, đặc biệt tiếng kêu lại phát ra to hơn, rõ hơn khi đi qua các con đường gồ ghề, có nhiều ổ gà có thể do các bạc lót và rotuyn trụ lái của xe ô tô bị mòn và lỏng. Đây như một lời báo hiệu cần thay thế thanh càng A càng nhanh càng tốt trước khi nó hư hỏng nặng hơn và gây ảnh hưởng đến các chi tiết khác trong hệ thống khung hầm và ảnh hưởng đến quá trình vận hành xe.

Gầm ô tô hỏng- Quá nguy hiểm nếu tài xế bỏ qua dấu hiệu cảnh báo

 Nhiều dấu hiệu cho thấy gầm ô tô hỏng cần phải sửa chữa ngay lập tức.

Động cơ giảm hẳn công suất, sức ì lớn

Khi động cơ chỉ chạy ở tốc độ thấp, nguyên nhân có thể là để tốc độ không tải quá thấp, thùng chứa còn ít nguyên liệu, lõi lọc bị tắc... Cần điều chỉnh lại tốc độ của động cơ ở chế độ không tải, đổ thêm nhiên liệu, thay hoặc rửa lõi lọc.

Hệ thống xả khí xuất hiện tiếng kêu lạ

Nếu phát hiện âm thanh lạ và khí thải rò rỉ dưới nắp ca-pô cần giữ động cơ hoạt động và mở nắp ca-pô lên để xác định rõ hơn. Nếu hệ thống xả và động cơ bị rò rỉ hoặc bulong bung ra; chỉ cần siết lại các bulong là có thể giải quyết được vấn đề. Nếu nguyên nhân chính là đầu ống xả bị nứt, cần nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra.

Xe lệch về một bên khi phanh dù trên đường phẳng

Hiện tượng xe bị lệch sang một bên khi phanh, nguyên nhân do lực phanh tác động lên các bánh xe không đồng đều, do một trong số chúng dính dầu, đường dẫn dầu bị tắc cục bộ… Nếu gặp phải tình huống nên mang xe đi sửa chữa, bởi vận hành kéo dài sẽ khiến xe dễ lật trong các tình huống phanh gấp ở tốc độ cao hoặc vào cua.

Nhiệt độ nước làm mát động cơ cao hơn bình thường

Nếu khi vận hành xe có hiện tượng nhiệt độ động cơ cao bất thường bạn không nên tiếp tục vận hành xe ở những cung đường khắc nghiệt. Nếu xe chạm tới mức H tuyệt đối không nên vận hành xe, tiếp tục vận hành hậu quả sẽ rất nguy hiểm cho động cơ.

Theo VietQ