Gần 1000 chiếc xe ôtô Mitsubishi ở Việt Nam dính lỗi hệ thống điện, phải triệu hồi để sửa chữa

Gần 1000 chiếc xe ô tô Mitsubishi trên thị trường Việt Nam đã phải triệu hồi để sửa chữa lỗi hệ thống điện trên xe. Lỗi này bị đánh giá là nguy hiểm bởi có khả năng khiến cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy.

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra thông báo về lỗi hệ thống điện trên gần 1000 chiếc xe của Mitsubishi ở thị trường Việt Nam khiến hãng này phải ra chương trình triệu hồi xe để sửa chữa miễn phí. Theo đó, các mẫu xe ô tô Mitsubishi bị dính lỗi và phải triệu hồi để sửa chữa gồm có  Outlander (sản xuất 2016), Outlander Sport (sản xuất 2015); Outlander PHEV và Lancer.

Gần 1000 chiếc xe ôtô Mitsubishi ở Việt Nam dính lỗi hệ thống điện, phải triệu hồi để sửa chữa 
Gần 1000 xe Mitsubishi tại Việt Nam lỗi hệ thống điện, có thể gây nguy hiểm cho người dùng, buộc phải triệu hồi để sửa chữa.

Chi tiết về lỗi hệ thống điện trên các mẫu xe của Mitsubishi, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết mối hàn bên trong rơ-le điều khiển nguồn điện, động cơ của xe không đủ tiêu chuẩn và có khả năng bị bong tróc ra do phát sinh nhiệt bên trong. Việc này khiến cho khả năng dẫn điện của rơ-le bị yếu đi, làm động cơ có thể bị dừng hoạt động đột ngột khi xe đang chạy và không thể khởi động lại được.

Nếu như xe đang lưu thông với tốc độ cao trên đường, lỗi này nếu phát sinh sẽ gây ra nguy hiểm vô cùng nghiêm trọng cho người dùng. Vì vậy, Mitsubishi buộc phải triệu hồi tất cả các xe đang bị lỗi và thay thế toàn bộ hệ thống rơ-le.  

Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 7/5/2018 – 6/5/2020 tại các đại lý ủy quyền của Mitsubishi tại Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian để kiểm tra, thay thế, khắc phục lỗi này dự kiến sẽ mất khoảng 20 phút và hoàn toàn miễn phí.

Theo TieuDung24h