Gần đến giờ đi ngủ mà bụng vẫn réo loạn xị vì đói? Món ăn này sẽ giúp chị em vừa ấm bụng, vừa hạn chế tối đa việc tăng cân vì ăn đêm!

Yêu là phải nói, cũng như đói là phải ăn!​

Có một tình trạng khá éo le mà chỉ những cô nàng quyết tâm nhịn ăn tối/ăn tối thật ít để giảm cân mới hiểu được: Lúc nhịn thì hừng hực quyết tâm nhưng khi lên giường lại chẳng được yên... vì đói quá, cái bụng không cho đôi mi được khép!

Ăn tối quá khuya không chỉ có hại cho chỉ số cân nặng của chị em, mà còn khiến da dẻ dễ bị nổi mụn vì gan phải hoạt động "sai lịch trình". Tuy nhiên, nếu bạn không thể tự thân vượt qua cơn đói lúc nửa đêm, vậy thì hãy thử làm một món ăn nhẹ mà chúng tôi gợi ý dưới đây!

Thành phần vô cùng ít tinh bột, ít đường và protein nên có ăn khuya cũng không sợ nặng bụng hay tăng cân quá nhiều.

Đậu hũ trứng hấp

Nguyên liệu

2 quả trứng gà

200ml sữa đậu nành không đường

Muối, hạt nêm, nước tương

Cách làm

Bước 1: Trộn hỗn hợp trứng

Đập 2 quả trứng vào bát cùng 1/2 thìa cà phê muối, 1/2 thìa cà phê hạt nêm và 1/2 thìa cà phê nước tương. Bạn có thể tăng hoặc giảm các gia vị tùy theo sở thích. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc ăn mặn lúc nửa đêm sẽ dễ khiến chị em bị tích nước, dẫn đến tình trạng mặt sưng vù vào sáng hôm sau đấy nhé!

Sau khi đã thêm mắm muối, nước tương, đánh hỗn hợp trứng thật đều tay trong khoảng 3-5 phút. Nếu ngại vận động, chị em có thể dùng máy đánh trứng!

gan-den-gio-di-ngu-ma-bung-van-reo-loan-xi-vi-doi-mon-an-nay-se-giup-chi-em-vua-am-bung-vua-han-che-toi-da-viec-tang-can-vi-an-dem

Lọc hỗn hợp trứng đã đánh qua rây lọc. Việc này sẽ khiến món đậu hũ trứng mềm mịn, bắt mắt hơn sau khi hấp chín.

Cuối cùng, đổ 200ml sữa đậu nành không đường vào trứng đã lọc, đánh đều tay thêm khoảng 2-3 phút.

- Bước 2: Hấp

Cho hỗn hợp trứng - sữa đậu nành vào một khuôn hoặc hộp đựng thực phẩm thủy tinh rồi đậy kín nắp và cho vào nồi hấp.

Tiến hành hấp đậu hũ với ngọn lửa vừa trong khoảng 30 phút.

gan-den-gio-di-ngu-ma-bung-van-reo-loan-xi-vi-doi-mon-an-nay-se-giup-chi-em-vua-am-bung-vua-han-che-toi-da-viec-tang-can-vi-an-dem

Chú ý:

Để kiểm tra đậu hũ đã được hấp chín hay chưa, bạn dùng tăm xiên vào phần đậu. Nếu tăm không còn dính thì đậu hũ đã chín. Nếu không, bạn cần hấp thêm khoảng 3 - 5 phút nữa.

Thêm nữa, bạn nên cho đậu hũ vào nồi hấp ngay từ khi nước trong nồi còn lạnh. Việc này giúp đậu hũ từ từ đẩy được các bọt khí ra, giúp thành phẩm láng mịn, đẹp mắt.

Thành phẩm: Đậu hũ trứng hoàn thành sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt. Vị thơm của sữa đậu nành và vị béo đặc trưng của trứng cùng với một ít gia vị sẽ tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt là khi chị em đang vật vã trong cơn đói lúc nửa đêm.

gan-den-gio-di-ngu-ma-bung-van-reo-loan-xi-vi-doi-mon-an-nay-se-giup-chi-em-vua-am-bung-vua-han-che-toi-da-viec-tang-can-vi-an-dem

Cách bảo quản đậu hũ trứng

Nếu chị em muốn vào bếp 1 lần mà lại ăn được nhiều lần, vậy thì hãy thử làm món ăn này với số lượng gấp đôi, gấp ba các loại nguyên liệu xem sao. Bởi đậu hũ trứng cũng khá phù hợp để ăn sáng hoặc ăn vào bữa xế chiều.

Bạn có thể bảo quản đậu hũ trứng đã hấp chín trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3-5 ngày. Khi ăn, chỉ cần cho vào lò vi sóng hâm nóng lại là được!

Tuy nhiên, bạn nên làm với số lượng vừa đủ dùng, hết thì lại làm tiếp. Vì cách làm cũng khá đơn giản và đậu hũ được bảo quản lâu ngày thì hương vị sẽ không còn ngon như ban đầu nữa.

Theo GiaDinh