Gan được thải độc nhanh chóng bằng loại nước này!

Nước râu ngô (râu bắp) không chỉ là thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc gan mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cách nấu loại nước này cũng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để cả gia đình thưởng thức.

Nước râu ngô được chế biến từ nhiều nguyên liệu như rễ cỏ tranh, cây mã đề… có tác dụng thanh nhiệt, giải độc gan, lợi tiểu, giúp ngăn ngừa máu đông, hỗ trợ điều trị táo bón. Bạn có thể dùng nước râu ngô thay nước lọc uống mỗi ngày, đặc biệt rất tốt cho người bị ứ mật và sỏi túi mật.

gan-duoc-thai-doc-nhanh-chong-bang-loai-nuoc-nay-thi-truong-nld

Nước râu ngô mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, thường xuyên dùng nước rau ngô còn giúp tăng cường trí nhớ, làm đẹp da, giữ dáng hiệu quả.

Thay vì mua ngoài hàng, bạn có thể tự nấu nước râu ngô tại nhà với cách làm cực đơn giản dưới đây:

Cách nấu nước râu ngô đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

- 100g râu ngô

- 50g rễ cỏ tranh

- 50g mã đề

- 3-5 khúc mía lau

- Đường phèn

Hướng dẫn thực hiện:

Rễ cỏ tranh, râu ngô và mã đề đem rửa sạch, để ráo nước. Mía lau rọc vỏ rồi đập dập, đường phèn nghiền nhỏ để dễ tan. Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào nồi đun sôi với 2 lít nước. Đợi nước sôi thì vặn lửa nhỏ, thêm đường phèn vào khuấy đều, đun liu riu khoảng 10-15 phút trước khi tắt bếp.

gan-duoc-thai-doc-nhanh-chong-bang-loai-nuoc-nay-thi-truong-nld

Cho các nguyên liệu đã rửa sạch vào nồi đun sôi - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi nước râu ngô nguội, bạn có thể chắt vào bình bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Dùng nước này uống thay nước lọc trong ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể, mát gan, đẹp da, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trong trường hợp bạn không chuẩn bị được tất cả các nguyên liệu trên thì chỉ cần đun sôi vài khúc mía lau và một nắm to râu ngô với 2 lít nước, sau đó thêm đường phèn đun với lửa nhỏ khoảng 10 phút là dùng được.

gan-duoc-thai-doc-nhanh-chong-bang-loai-nuoc-nay-thi-truong-nld

Râu ngô giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Bạn nên uống hết nước râu ngô nấu trong ngày để phát huy hết tác dụng của nó, tránh để qua đêm. Ngoài ra, những người tỳ vị hư hàn hay bị lạnh bụng, đi tiêu lỏng, tay chân lạnh, huyết áp thấp… không nên uống quá nhiều nước râu ngô.

Tác dụng tuyệt vời của nước râu ngô

Nước râu ngô được chế biến từ râu ngô, rễ cỏ tranh, cây mía lau và cây mã đề. Đây đều là những nguyên liệu chứa những dưỡng chất đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Râu ngô: Hàm lượng lớn vitamin A, K, B1, B2, B6, flavonoid, sytosterol… trong râu ngô có tác dụng ngăn ngừa sỏi thận, lợi tiểu, ổn định huyết áp, thanh nhiệt hiệu quả.

Cây mã đề: Theo Đông y, mã đề có vị ngọt, tính lạnh giúp chữa tiểu dắt, ho lâu ngày, viêm khí quản, lợi tiểu…

 

gan-duoc-thai-doc-nhanh-chong-bang-loai-nuoc-nay-thi-truong-nld

Nguyên liệu nấu nước rau ngô rất dễ tìm - Ảnh minh họa: Internet

Cây mía lau: Những dưỡng chất trong thực phẩm này có tác dụng thanh nhiệt, hạ khí, trợ tỳ, kiện vị, chỉ khát tiêu đàm, trị hôi miệng, ho, họng sưng đau, hạ đường huyết, ngăn ngừa táo bón.

Rễ cỏ tranh: Đây là nguyên liệu có khả năng đào thải độc tố tích tụ ra khỏi cơ thể, đồng thời giúp hỗ trợ điều trị viêm thận cấp..

Theo Người Lao Động