Gặp được nhau đời này phải đổi lấy 500 lần ngoảnh mặt nhìn nhau

Hãy biết trân trọng người trước mặt, đâu phải ai cũng có thể trở thành người quen, ai cũng có thể cùng ta đồng hành trên con đường dài, phải có duyên có nợ ta mới gặp được nhau.

gap-duoc-nhau-doi-nay-phai-doi-lay-500-lan-ngoanh-mat-nhin-nhau

Ai đó đã nói rằng gặp được nhau là duyên nợ từ kiếp trước, chẳng phải ngẫu nhiên mà ta gặp được một người bạn, cũng chẳng phải ta có thể dễ dàng yêu một ai đó và muốn ở bên cạnh họ. Dẫu biết rằng cuộc đời này là vô thường nhưng có những thứ thật sự chính là định mệnh đã sắp đặt. Cũng giống như việc ta sinh ra trên trái đất này đã là một điều kì diệu, thì việc mỗi người bước vào cuộc đời ta đó cũng là số phận.

gap-duoc-nhau-doi-nay-phai-doi-lay-500-lan-ngoanh-mat-nhin-nhau

Tại sao ta làm bạn với ngươi này mà không làm bạn với người kia, ấy là bởi vì duyên sẽ không tùy ý mà đến, mà bởi hấp dẫn lẫn nhau. Bạn bè thật sự, có lẽ không thể cho bạn sự giúp đỡ về mặt vật chất, nhưng lại có thể cho bạn khích lệ về tinh thần. Bạn bè thật sự, không phải hàng ngày gặp nhau, không phải ăn uống chơi đùa, mà là lặng lẽ dõi theo sự trưởng thành của bạn, âm thầm quan tâm bạn. Tình cảm nên phải bình đẳng, còn phải biết tôn trọng nhau, người mà không biết tôn trọng người khác, cũng sẽ không có được tình cảm chân thật. Thế nên hãy thiện đãi mỗi một cuộc gặp gỡ, trân quý mỗi một đoạn tình duyên đối với từng người bạn quen biết.

gap-duoc-nhau-doi-nay-phai-doi-lay-500-lan-ngoanh-mat-nhin-nhau

Cuộc sống như một bản nhạc, có nốt thăng lại có nốt giáng, đôi lúc mọi thứ không như chúng ta nghĩ, nhiều người gọi đó là sự sắp đặt hay an bài. Chuyện tình yêu, hôn nhân cũng vậy, rồi đến một ngày bạn sẽ không bao giờ nghĩ được người nắm tay bạn đi hết đoạn đường lại là người bạn chưa từng nghĩ đến.

Có bao giờ bạn thắc mắc định mệnh thật ra là gì không? Người ta hay bảo gặp được nhau là chữ duyên, đi cùng nhau lại là cố gắng. Cũng không ít người bảo đó là nợ, vì kiếp trước chưa trả hết cho nhau nên bây giờ phải trả. bạn biết không, mỗi người đi qua cuộc đời của mình đều có ý nghĩa cả. Việc của bạn là chấp nhận và đối mặt với nó, như con nhộng phải tự mình chui ra khỏi cái kén để có thể trở thành một chú bướm xinh đẹp vậy. Người đến là phúc người đi là phận, không cưỡng không cầu không mong không khổ, chỉ cần nghĩ đến những điều tích cực những kỉ niệm đẹp, còn quá khứ hãy để thời gian làm cho nên trở nên dịu dàng như làn gió.

Thôi thì tất cả là do chữ duyên. Có duyên thì sẽ gặp được nhau. Nhờ chữ duyên mà người ta gặp nhau và yêu nhau kể cả trong những hoàn cảnh bất ngờ nhất: gặp nhau ở trên cùng 1 chuyến xe, do giới thiệu, 1 người bạn lâu ngày ta gặp lại, 1 người chơi lâu ta cứ coi như là bạn rồi 1 ngày ta tình cờ nhận ra đó là người phù hợp với ta, vân vân và vân vân…

gap-duoc-nhau-doi-nay-phai-doi-lay-500-lan-ngoanh-mat-nhin-nhau

Nếu không có chữ “duyên” thì tình cảm 2 người chỉ dừng lại ở mức có cảm tình hay thích. Ưng nhau rồi, mình cũng muốn rồi, nhưng ông trời không thương, không tạo cơ hội, điều kiện và chất xúc tác đủ mạnh cho 2 người gần nhau để họ hiểu nhau và có tình cảm với nhau thì cũng đành chịu. Vậy mới nói hai người đến được với nhau cũng là do định mệnh.

Đời người không có hoàn mĩ, chỉ có hoàn thiện, năm tháng cũng không có thập toàn thập mĩ mà chỉ cố gắng sống hết mình. Trăng dưới nước là trăng trên trời, người trước mặt là người trong tim, đời trước có thiếu nợ đời này mới gặp nhau. Thế nên mong rằng mỗi chúng ta đều có thể nghĩ như vậy mà biết trân trọng yêu thương những người đã bước vào cuộc đời ta.

Ảnh: pinterest

Theo Bestie