Ghi nhớ 3 điều tối kỵ khi treo gương trong nhà

Tuân thủ những nguyên tắc sau, việc treo gương trong nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có thể tạo ra những hiệu quả ảo giác kỳ diệu như phép thuật cho ngôi nhà của bạn.

Gương có rất nhiều tác dụng trong việc trang trí nhà cửa, ngoài làm đẹp, nó còn có khả năng phản chiếu ánh sáng, mở rộng không gian... Tuy nhiên, có một vài nguyên tắc bạn nên tuân thủ khi treo gương trong nhà. Cùng Emdep.vn tìm hiểu 3 điều tối kỵ khi treo gương trong nhà nhé.

1. NÊN: Dùng gương to trong phòng nhỏ

Một tấm gương lớn trong phòng nhỏ sẽ tạo ra ảo giác về chiều sâu, vì vậy bạn cũng đừng sợ hãi khi mọi thứ như phình to ra. Hãy đặt một tấm gương lớn trên tường, phía trên bàn ăn để phản chiếu ánh đèn chùm, hoặc một tấm gương đối diện với một tác phẩm nghệ thuật bạn yêu thích. Nếu bạn thực sự yêu thích sự phiêu lưu, bạn có thể thử một điều gì đó mới lạ hơn. Mọi người thường quan niệm sai lầm về việc sắp xếp gương đối gương trên tường, thực tế chúng sẽ mang lại ấn tượng hiện đại hơn. 

 Ghi nhớ 3 điều tối kỵ khi treo gương trong nhà

2. KHÔNG NÊN: Treo gương tùy tiện chỉ để lấp chỗ trống

Việc treo gương để tránh cảm giác trống trải ở bức tường trống quanh nhà nghe có vẻ hấp dẫn, nhưng thực tế, hãy đảm bảo bạn phải treo gương khi nó thực sự mang lại tác dụng nào đó. Việc treo gương một cách tùy tiện trong nhà được cho là điều tồi tệ nhất trong việc trang trí. Ví dụ, bạn không thể đặt gương ở một nơi chuyên phản chiếu một đống lộn xộn, hoặc kể cả một phần đồ nội thất. Bạn cần một tấm gương phản chiếu tầm nhìn đẹp, hoặc tăng cường ánh sáng. 

 Ghi nhớ 3 điều tối kỵ khi treo gương trong nhà

3. NÊN: Biến gương thành một điểm nhấn trang trí

Bạn hoàn toàn có thể biến gương thành một vật trang trí chính, như một tấm gương lớn, thẳng, được đặt ngay trên sàn nhà và dựa vào tường. Đó là một ý tưởng để trang trí phòng và các góc. Thú vị hơn nữa, bạn có thể đặt một ngọn đèn chiếu phía sau, để nó tỏa sáng ở một góc nhà. Một chiếc gương táo bạo có thể thay đổi toàn bộ diện mạo cho căn phòng. 

 Ghi nhớ 3 điều tối kỵ khi treo gương trong nhà

4. KHÔNG NÊN: Quá đà trong việc treo gương ở nhà bếp và phòng ngủ

Không cần thiết treo gương ở bếp, trừ khi phòng bếp của bạn quá chật và bạn muốn chúng được nhân đôi. Tuy nhiên với điều kiện môi trường phòng bếp, gương có thể dễ dàng bị các vết nước, và bạn buộc phải bảo dưỡng thường xuyên hơn. 

Việc treo gương trong phòng ngủ cũng cần được hạn chế, nhất là khi gương treo phản chiếu khu vực giường, nơi bạn sẽ nằm ngủ. Nếu nhất định phải đặt gương trong phòng ngủ, hãy đặt ở nơi bạn không thấy sự phản chiếu của nó ngay khi thức dậy. Nó có thể đặt ở phía sau bạn, ví dụ ở trên đầu giường. 

 Ghi nhớ 3 điều tối kỵ khi treo gương trong nhà

5. NÊN: Tuân theo nguyên tắc về phong thủy

Một trong những nguyên nhân chúng ta hạn chế treo gương trong phòng ngủ cũng liên quan tới phong thủy. Vì chúng thu hút yếu tố nước, tạo ra năng lượng buồn. Việc đặt gương đối diện giường không tốt cho năng lượng của bạn, nó còn như một sự kêu gọi kẻ thứ ba bước vào chuyện tình cảm của 2 bạn. 

Bàn về vấn đề phong thủy trong việc treo gương, đặt gương trên lò sưởi là một ý tưởng tuyệt vời, vì nó mang lại năng lượng tốt cho căn phòng. Gương là yếu tố nước, đặt trên lò sưởi là yếu tố lửa tạo ra sự cân bằng. Đặt gương ở lối vào nơi ở của bạn cũng tốt theo phong thủy, nó cũng mang lại cảm giác được chào đón.

6. KHÔNG NÊN: Trang trí gương trên trần nhà

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng vẫn phải khẳng định lại, treo gương trên tường là một ý tưởng rất nghèo nàn. Đây là những gì bạn muốn nhìn thấy trong một nhà trọ rẻ tiền hay trong các bộ phim phong cách retro từ những năm 70. 

7. NÊN: Sử dụng gương trong hành lang hẹp và cầu thang

Một chiếc gương nhỏ trải theo chiều ngang ở khu vực hành lang, cầu thang hẹp sẽ mở rộng không gian, tạo ra một sự lưu chuyển tốt hơn giữa phòng này sang phòng khác. 

8. NÊN: Dùng đồ nội thất có gương, tạo tác dụng 2 trong 1

Có rất nhiều cách sáng tạo để món đồ nội thất của bạn phát huy tác dụng gấp đôi, như gương ở cửa tủ hoặc ngăn kéo, gương ở bàn cà phê. Có những tấm gương gây hiệu quả ảo giác với mắt bạn khiến bạn không hề nhận ra sự tồn tại của nó, và tập trung vào tác dụng chủ đích của chúng.  Nếu bạn có một món đồ nội thất lớp ở giữa phòng, bạn có thể khiến nó như biến mất bằng cách đặt một tấm gương lên nó. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng tủ ngăn kéo hoặc bàn có gương gần tường trong những căn phòng nhỏ, nó tạo cảm giác như sàn nhà mở rộng vượt ra ngoài bức tường, tạo ra ảo giác không gian sàn phụ rộng lớn hơn. 

Tuy nhiên, bạn nên thận trọng khi dùng đồ nội thất có gương trong những căn phòng quá nhiều thứ, vì nó đã có rất nhiều điểm nhấn, và việc dùng đồ nội thất có gương khiến mọi thứ được nhân đôi là điều không cần thiết. 

 Ghi nhớ 3 điều tối kỵ khi treo gương trong nhà

Theo Khánh An (em đẹp)