Gia đình bé 5 tuổi bị tát sưng mặt không muốn truy tố cô giáo vì thấy... tội nghiệp

Người nhà bé D. cho hay, gia đình không muốn cô P. bị truy tố và sẽ làm đơn xin giảm nhẹ tội cho người này bởi xét thấy hoàn cảnh cũng tội nghiệp.

Gia đình bé 5 tuổi bị tát sưng mặt không muốn truy tố cô giáo vì thấy... tội nghiệp

Bé D. bị cô giáo tát đến sưng mặt. Ảnh: Kim Lượng.

Ngày 27/7, đại diện gia đình bé P.T.N.D (5 tuổi, ngụ xã Đa Phước) bị cô giáo trường mầm non Ánh Sao Vàng (thuộc địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) tát sưng mặt, cho biết 2 ngày qua, gia đình gặp rất nhiều áp lực khi sự việc được chia sẻ rộng rãi. Bé D. cũng sợ hãi, ít tiếp xúc với mọi người.

"Cả 2 ngày nay, bé ít ăn, chỉ uống được sữa lại phải đi lên xuống các cơ quan chức năng nhiều lần để giám định thương tật, lấy lời khai. Sự việc xảy ra khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn", gia đình bé D. chia sẻ.

Cha mẹ bé cũng cho biết, sau khi đưa D. đi khám, ban đầu, các bác sĩ bảo bé bị nứt xương hàm, sưng tấy ở mặt do bị cô tát nhiều cái nhưng khi khám kỹ lại, giám định thương tật thì bé chỉ bị tổn thương phần mềm ở mặt, đầu.

"Rất may bé chỉ bị tổn thương phần mềm, không có nứt xương hàm như kết quả ban đầu", cô ruột của bé D. chia sẻ.

Sau sự việc, người nhà nạn nhân cho biết, gia đình đã nhận được sự quan tâm, thăm hỏi hỗ trợ của nhiều đoàn thể, ban ngành. Hành động cô P. có hành vi bạo hành bé, gia đình cũng không muốn làm lớn chuyện.

"Chúng tôi không muốn cô P. bị truy tố và sẽ làm đơn xin giảm nhẹ tội cho cô. Bởi xét thấy hoàn cảnh của cô cũng tội nghiệp, cô đang phải chịu áp lực tâm lý, chuyện buồn từ gia đình nên mới bạo hành. Trước giờ, bé P. vẫn học tại trường này, giáo viên ở đây cũng tốt", cô của bé D. nói.

Ngoài ra, người nhà bé chia sẻ, vì bé D. sớm mất mẹ (khoảng 2 năm trước), hiện bé đang sống cùng bố và bà nội nên gia đình cũng muốn cuộc sống của bé không bị đảo lộn.

"Giờ mọi việc đã có cơ quan chức năng giải quyết, chúng tôi không muốn bé bị ảnh hưởng tâm lý nhiều nữa. Hiện bé đang cùng bố đi làm các thủ tục, giám định tiếp để hỗ trợ vụ việc", cô ruột của bé D. nói.

Sáng 27/7, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM đã đến trường mầm non Ánh Sao Vàng nơi xảy ra sự việc để kiểm tra, đồng thời khẳng định sẽ xử lý nghiêm các vụ bạo hành.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng đã yêu cầu UBND huyện Bình Chánh chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh đình chỉ cơ sở trên. Cô P. cũng được Công an huyện Bình Chánh mời lên trụ sở để phối hợp làm rõ vụ việc.

Theo Tri thức trẻ