Gia đình đại gia ngân hàng Việt đã giàu càng giàu thêm: Thu lãi 7 nghìn tỷ đồng

Lãi trước thuế của Ngân hàng Techcombank đạt hơn 7 nghìn tỷ đồng. Điều này sẽ giúp túi tiền của gia đình ông Hồ Hùng Anh “phình to” hơn rất nhiều.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – TCB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2018. Theo đó, đến cuối tháng 9/2018, tổng tài sản của ngân hàng đạt 311.796 tỷ đồng, tăng 15,7% so với đầu năm, lãi trước thuế đạt 7,7 nghìn tỷ đồng, tăng tới hơn 60% so với cùng kỳ.

Hiện tại, ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Techcombank đang sở hữu hơn 39 triệu cổ phiếu Techcombank. Vợ và mẹ ông Hùng Anh mỗi người nắm giữ hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, tương đương mỗi người khoảng 5%. Em gái ông Hùng Anh sở hữu gần 115 triệu TCB; con trai sở hữu hơn 93 triệu.

Gia đình đại gia ngân hàng Việt đã giàu càng giàu thêm: Thu lãi 7 nghìn tỷ đồng

 Ông Hồ Hùng Anh là một trong những đại gia ngân hàng giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt.

Tổng cộng, gia đình nhà ông Hồ Hùng Anh đang nắm giữ gần 600 triệu cổ phiếu TCB trên tổng cộng khoảng 3,57 tỷ cổ phiếu TCB đang lưu hành, tương đương gần 17% vốn điều lệ của ngân hàng này. Tương ứng với số cổ phiếu nêu trên, gia đình ông Hồ Hùng Anh hiện đang nắm giữ hơn 15 nghìn tỷ đồng.

Cùng với kết quả lợi nhuận tăng mạnh như trên, chắc chắn sẽ góp phần làm cho túi tiền của đại gia đình ông Hồ Hùng Anh gia tăng đáng kể trong năm 2018.

Ngoài ra, tại Masan Group, ông Hồ Hùng Anh không nắm giữ cổ phiếu MSN nhưng vợ và em dâu nắm lần lượt 5,7 triệu (chiếm 0,54%) và 6,8 triệu cổ phiếu (0,64% số cổ phiếu đang lưu hành) của Masan. Tính theo giá đóng cửa của cổ phiếu MSN ngày 25/10 là 75.000 đồng/cổ phiếu, giá trị tài sản gia đình ông Hồ Hùng Anh tại Masan là hơn 1 nghìn tỷ đồng. Như vậy, giá trị tài sản của gia đình này lên tới hơn 16 nghìn tỷ đồng.

Với giá trị tài sản này, ông Hồ Hùng Anh được đánh giá là một trong những lãnh đạo ngân hàng giàu nhất trên thị trường chứng khoán. Hiện ông đứng vị trí thứ 63 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. 

Được biết, ông Hồ Hùng Anh sinh năm 1970 tại Thừa Thiên Huế. Hiện ông là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Techcombank. Ông cũng đồng thời là Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Masan, công ty có số vốn hóa trên thị trường đạt 27 nghìn tỷ đồng.

Ông là thành viên HĐQT của Techcombank từ năm 2004 và trở thành Chủ tịch Techcombank từ năm 2008. Tại Masan, từ năm 1997, ông là Phó Chủ tịch HĐQT của CTCP Đầu tư Masan (tên cũ của CTCP Tập đoàn Masan hiện nay), Tổng giám đốc công ty Masan - Rus Trading tại Nga. Ông đã giữ vị trí Phó chủ tịch của CTCP Tập đoàn Masan cho đến tháng 4/2018 thì xin rút và chỉ tập trung vào Techcombank với vị trí Chủ tịch HĐQT.

Theo VietQ