Giá hồ tiêu hôm nay 4/7: Đi ngang, dao động từ 44.000 - 46.500 đồng/kg

Giá hồ tiêu hôm nay 4/7/2019 ở Tây Nguyên và miền Nam đi ngang so với phiên giao dịch hôm qua.

Theo ghi nhận trên thị trường giá nông sản trong nước, giá tiêu hôm nay 4/7/2019 không thay đổi so với phiên giao dịch hôm qua.

Cụ thể, giá tiêu hôm nay tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk dao động ở mức 45.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu  hiện đang được thu mua với 46.500 đồng/kg, đây là địa phương có giá tiêu cao nhất toàn miền.

Tại tỉnh Gia Lai giá tiêu hôm nay dao động ở mức 44.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bình Phước giá hồ tiêu hôm nay đang dao động ở mức 46.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đồng Nai giá tiêu đang được thu mua với mức thấp nhất toàn miền 44.000 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu toàn miền hôm nay đang được thu mua trong khoảng từ 44.000-46.500 đồng/kg.

gia-ho-tieu-hom-nay-47-di-ngang-dao-dong-tu-44-000-46-500-dongkg

Giá hồ tiêu hôm nay 4/7: Đi ngang, dao động từ 44.000 - 46.500 đồng/kg.

Theo Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản sang EU đạt gần 1,1 tỉ USD. Đây là là thị trường xuất khẩu lớn thứ haicủa nông sản Việt. Tuy nhiên, vấn đề truy xuất nguồn gốc và khả năng đáp ứng các rào cản kỹ thuật ở thị trường này còn nhiều hạn chế.

Khảo sát của Cục Bảo Vệ Thực Vật trong giai đoạn 2017 - 2018 cho thấy khoảng 75% sản phẩm hồ tiêu Việt Nam không đáp ứng được yêu cầu của châu Âu về mức dư lượng tối đa cho phép (MRL).  Ông Nguyễn Văn Lâm, đại diện Công ty TNHH chế biến gia vị Nedspice (Hà Lan) cho biết nhiều lô hồ tiêu xuất khẩu từ Việt Nam đã bị bạn hàng ép giá vì tiếng xấu về nhiễm chất cấm, nên chủ yếu chỉ xuất được vào các thị trường dễ tính. Đây cũng là nguyên nhân khiến tiêu Việt Nam thường có giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thế giới.

“Có một nghịch lý là tiêu trong nước đang tồn hàng nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn phải tăng sản lượng tiêu nhập khẩu. Nguyên nhân là do doanh nghiệp có những đơn hàng xuất khẩu đi châu Âu và các thị trường khó tính mà hồ tiêu trong nước vẫn chưa đáp ứng về chất lượng”, ông Lâm nói.

Một điểm yếu khác là nông sản trong nước vẫn còn nặng về xuất thô. Việt Nam luônnằm trong nhóm những quốc gia dẫn đầu về sản lượng xuất khẩu nông sản nhưng giátrị thu về chưa cao. Một số mặt hàng nông sản thế mạnh của nước ta như gạo,chè, cao su, hạt điều và hồ tiêu luôn đứng top 10 thế giới nhưng lại chưa làmchủ được thị trường.

Ông Nguyễn Nam Hải - Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cho biết, để cải thiện chất lượng, các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cần sát cánh, đồnghành cùng nông dân xây dựng những vùng trồng tiêu tập trung. Khi đã hình thànhđược vùng nguyên liệu, các doanh nghiệp mới bắt tay vào đầu tư kỹ thuật, chuyểngiao công nghệ trồng tiêu cho nông dân theo hướng ATTP, đáp ứng tiêu chuẩn kỹthuật của các thị trường nhập khẩu.

Minh Anh (TH)

Theo TieuDung24h